16 thg 3, 2011

CHUYỆN THÁNG BA (2)


Anh Mốc:
Chàng có rất nhiều thay đổi từ sinh nhật tròn 12 tuổi đến giờ, đã tự là quần áo trước khi đi học, tự lo ăn uống bữa trưa ở trường, tự giác học không đợi bố mẹ nhắc nhở, chưa làm xong bài tập thì chàng trăn trở không thể  ngủ được.
Chàng đã biết thu xếp tham gia vào hoạt động ngoại khóa của lớp, nổi bật là đợt cùng các bạn nam trong lớp tổ chức buổi lễ mừng ngày 8-3 tại lớp với thành công mỹ mãn, ngoài quà tặng mỗi bạn nam tự chuẩn bị rồi chàng còn góp tiền chung với bạn lớp trưởng mua thêm phần thưởng cho phần thi hái hoa dân chủ (hai bạn chỉ góp được 40 nghìn đồng thôi nhưng cũng nghĩ ra mua 10 thanh kẹo bạc hà làm phần thưởng mà cuối cùng thì cả lớp đều được thưởng thức).
Cô giáo dạy văn của chàng nghỉ chờ sinh em bé, nhớ cô cậu cũng biết gọi điện thoại xin phép cô rồi sau giờ ăn trưa cùng vài bạn đến chơi nhà cô (nhà cô cạnh trường) lại còn biết góp tiền với nhau mua quà tặng cô nữa chứ.
Từ đầu năm học bắt đầu cho chàng thử tiêu tiền, ban đầu chỉ cho 5 nghìn rồi 10 nghìn chiều về hỏi thăm thấy chi tiêu hợp lý và trả lại mẹ tiền thừa. Bắt đầu sắm cho chàng một cái ví cất tiền và thấy chỉ hôm nào ăn trưa ở trường chàng mới mang theo, hôm trường tổ chức đi thăm quan thử cho chàng hẳn 50 nghìn thì chiều về trả lại mẹ 45 nghìn có giải thích thêm 5 nghìn con mua vé trượt cỏ nhưng đợi lâu quá con cho bạn vé. Nói đến chuyện tiền nong lại nhớ đến hôm tết chàng thắc mắc với bố chàng:
- Con trai: Năm nào tiền mừng tuổi của con với em Mít cũng nhiều hơn tiền nộp bảo hiểm, thế chỗ tiền thừa của bọn con mẹ để đâu ạ?
- Bố: Thì mẹ để tiết kiệm cho bọn con.
- Con trai: Nếu để tiết kiệm sao không để bọn con cho vào con DOREMON ạ?
- Bố còn đang gãi cằm chưa tìm ra câu trả lời phù hợp thì mẹ từ trong nhà đi ra và với bản tính nghề nghiệp buông một câu: Mẹ gửi tiết kiệm để còn có thêm lãi nữa chứ :P
- Con trai: Nếu mẹ gửi thì mẹ phải mang sổ tiết kiệm về cho con nhìn thấy đấy nhé!
Hú hú lập luận thế này thì làm sao còn dám động đến tiền mừng tuổi của chàng và nàng nữa cơ chứ :P

5 nhận xét:

  1. Ái chà, người ta lớn thế rồi, đề nghị đổi dòng trên cùng entry thành 'Anh Mốc' đê. :D

    Trả lờiXóa
  2. chèn, trưởng thành rồi :)
    Anh lớn quá cơ.

    Trả lờiXóa
  3. Thắc mắc quá chính đáng!

    Trả lờiXóa
  4. @ Cô Mía: Chàng chưa trưởng thành đâu :))

    @Cô Titi: Hihi mẹ cháu có ý kiến gì đâu vì quá chính đáng mà :P

    Trả lờiXóa