11 thg 3, 2011

CHUYỆN THÁNG BA

Em Mít:

Sau tết em bắt đầu đi bơi trở lại, sau mấy tháng rét mướt không bơi lội em lên cân nhanh quá khiến mẹ thấy lo thực sự. Ép em vào chế độ ăn kiêng và luyện tập hy vọng giữ ở mức này cho đến lớp 5.
Đi bơi lại mất hai buổi em chỉnh động tác bơi sải và chuyển sang tập bơi ngửa, qua bốn buổi mẹ gọi điện cho cô giáo hỏi thăm thấy cô khen rất tốt và hy vọng trong hè này em hoàn thiện cả bốn kiểu bơi cơ bản. Riêng khoản này em hơn đứt mẹ vì mẹ tập bơi sải ba năm nay mà tay vẫn xấu, vẫn bị cả nhà chê nên mẹ chỉ trung thành với môn bơi ếch :P
Sang học kỳ hai năm nay em bắt đầu phải viết văn thành bài dài từ 15 đến 20 câu, đi họp phụ huynh về mẹ lo lắm. Anh Mốc học văn nhẹ nhàng bao nhiêu thì em vất vả bấy nhiêu. Tin vui là hai bài gần đây em đều đạt điểm 9, một bài em viết về buổi đi xem biểu diễn nghệ thuật có đầu bài thân bài kết luận đàng hoàng về buổi kết nạp đội của trường có kèm biểu diễn xiếc thú tại rạp xiếc trung ương mà mẹ đọc xong không thấy cần phải sửa chữ nào trước khi nộp cô giáo, bài thứ hai viết về người lao động trí óc em viết luôn về mẹ với đầy đủ nghiệp vụ mẹ phải làm hàng ngày nào là thu tiền gửi tiết kiệm, đổi tiền cho khách hàng tây, phát hành thẻ rút tiền…nhiều lắm và không quên nhấn mạnh tuy vất vả nhưng mẹ lúc nào cũng nhẹ nhàng và giải thích cặn kẽ cho khách hàng :D và tất nhiên không thể thiếu phần mơ ước sau này cũng trở thành cán bộ ngân hàng như mẹ. 

Viết đến đây mẹ lại nhớ một lần trên đường đưa em đến trường (khi đó em 5 tuổi ) em ngồi sau ôm chặt lưng mẹ và với cổ lên với câu hỏi:
- Bao giờ con lớn mẹ cho con đổi tên thành NTLP mẹ nhé!
- Sao lại phải đổi tên hả con?
- Con thích như thế!
- Không nên thế con ạ, tên con là do bố đặt cho, rất hay nhé! (rồi mẹ vòng vo kể chuyện về tên của em nghĩa như thế nào, được bố đặt cho và bố đi làm giấy khai sinh như thế nào…)
- (Sau một hồi suy tư nghiền ngẫm em lại ôm lưng mẹ thì thầm) Thế thì bao giờ con lớn bằng mẹ, con lấy chồng, con có con thì con đặt tên con con là NTLP mẹ nhé!
Hi hi với yêu cầu đáng yêu này mẹ đành gật đầu chấp nhận đợi đến lúc em lớn bằng mẹ vậy.

12 nhận xét:

  1. Rất nên cho Mít nghiện blog để say đắm môn văn mẹ nó ạ :))

    Trả lờiXóa
  2. mà chỉ nên cho đọc blog bác Chuồn với bác Lana thôi nhé chị :D

    Trả lờiXóa
  3. em Mít lại fan ruột của mẹ giống chị Mei :D
    Tên bà ngoại rất hay, bà ngoại cũng vô cùng dễ thương nên lấy tên đặt cho cháu ngoại cũng được, hihi.

    @Mía: Chị Lana đọc comment thì phổng hết cả mũi :D

    Trả lờiXóa
  4. @Mía: hi hi mẹ Mít ngưỡng mộ cả 2 blog và chủ nhân 2 blog đấy thì Mít chắc chắn cũng thế mà :D

    Trả lờiXóa
  5. @Chị Lana: Em Mít chưa biết nói "ủng hộ mọi quyết định của mẹ" giống chị Mei :D

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào Mít hết vị thành niên hẵng dọc blog bác Chuồn chứ :))

    Trả lờiXóa
  7. Em ấy thần tượng mẹ rồi mẹ ơi, hi hi.
    Mà các cô bé sao lúc nào cũng trong trẻo đáng yêu quá vậy ta

    Trả lờiXóa
  8. Bạn Tí hay sao nhãng ăn uống lắm, dạo này mẹ phải nịnh mới ăn í., hic hic... con gái đi bơi nhiều sẽ dài người nhanh lắm, mẹ yên tâm đê :-)

    Trả lờiXóa
  9. @AT:Em cho Mít đọc mấy bài về hoa của bác thui :)

    @Moon:Thần tượng thật rồi í :D

    @Titi:Quyết tâm cho bạn í thon thả giống cô Ti :)

    Trả lờiXóa
  10. @Moon & Titi: các chàng trai cũng trong trẻo chứ. Có thể không trong trẻo bằng các cô bé vì được người khác giới (mẹ) yêu đắm say sớm quá :D

    Trả lờiXóa
  11. @Chị Lana: Các bé trai cũng trong trẻo chị ạ nhưng các bạn í vẫn thể hiện bản lĩnh đàn ông hơi ra oai một xí :P

    Trả lờiXóa