15 thg 10, 2010

CHUYỆN 3 NĂM TRƯỚC

"Ngày 19/10: Theo đúng lịch trình thì cả nhà sẽ bay vào Nha trang. Nhưng vì một lý do rất chính đáng chồng mình lại phải quay về cơ quan. Ba mẹ con vẫn tiếp tục lên đường.... Vì không có chồng đi cùng và vì bỡ ngỡ nên mình đã bị một bác Taxi chặt đẹp 300k (mà đáng lẽ chỉ mất 150k thôi) từ SB Cam Ranh về TP Nha Trang - nhưng đấy chỉ là chuyện nhỏ sẽ để rút kinh nghiệm lần sau.
Sau khi nhận KS ba mẹ con mình gọi ngay một xe Taxi thẳng tiến đến khu tắm bùn, mà thực tế ra phục vụ mẹ là chính . Sau hơn hai tiếng vẫy vùng cả ba mẹ con vừa mệt vừa đói nên chẳng cần lựa chọn lao ngay vào một hàng cơm bình dân ăn xong no căng bụng - tính tiền 30k nhưng con trai áy náy vì "con đã bảo trong KS người ta bảo không được ăn quán cóc vỉa hè mà mẹ cứ ăn nhỡ bị bệnh dịch thì sao" nhưng mẹ biết tỏng rồi vì con đã tia thấy trong KS có tận 6 nhà hàng mà con có vẻ mê nhất là RED ONION nằm trên tầng 11 ý hic hic con mẹ sành điệu ghê cơ."
"Ngày 20/10:
Buổi sáng, sau khi ăn sáng trong KS đến 10h bố vẫn chưa vào, ba mẹ con rủ nhau đi thăm Viện Hải dương học, các con nêu ý kiến đi xích lô chứ không đi Taxi nữa, thế là gọi một bác xích lô đưa cả ba mẹ con lên đường (hết có 20k- rẻ thế nhỉ!!!).Đến nơi bác còn bảo ba mẹ con cứ vào bác sẽ đợi mà không tính thêm tiền (một lý do mà mình thấy thích Nha trang).

Đến nơi cả ba mẹ con chỉ phải mua mỗi một vé vào cửa 15k ( lại một lý do mà mình thấy thích Nha trang và đi đến 3 lần rồi mà vẫn muốn quay lại - làm du lịch một cách chuyên nghiệp, không chặt chém, không tận thu). Các con say sưa ngắm cá, vòng đi vòng lại mấy lần, em Mít mê mẩn cứ bắt mẹ chụp ảnh, quay phim để đến khi về Hà nội con còn xem lại, còn em Mốc thì lại thích thú với các mô hình sinh hoạt biển của của ngư dân, nhất là các tiêu bản động vật biển được lưu giữ trong dung dịch hoá chất.

Về đến KS đã gần 13h mẹ quyết định đợi bố vào rồi cả nhà đi ăn trưa, một bữa trưa thật ngon miệng và vui vẻ hihi vì các con đói quá mà. Đến chiều cả nhà lại rủ nhau đi tắm bùn, chơi đùa thoả thích mà chỉ tốn chưa đến 300k

Đến tối, để kỷ niệm ngày trọng đại bố muốn cả nhà làm một bữa hoành tráng thì các con tuyên bố "không hải sản", thế là sau một hồi suy nghĩ con đưa ra ý kiến "Nem Ninh hoà" vì con thấy người ta bảo "đi Nha trang mà không ăn nem Ninh hoà coi như mất nửa đời người"- chả biết con cập nhật ở đâu nữa.Bố và các con rất hào hứng còn mẹ thì thấy nem ngọt quá nhưng vẫn giả vờ hý hửng cho bố con vui.Sau khi ăn nem xong cả nhà lại kéo nhau đi ăn bún bò- bây giờ mẹ mới thấy hấp dẫn vì mẹ thích ăn bún mà hahaha

Say sưa đến hơn 10h đêm mới về đến KS. Ở KS đang có đám cưới trang trí rất đẹp, mẹ và em Mít lang thang chụp ảnh thế là có một chàng trai cứ đi theo mẹ con mình để bắt chuyện ý- thế mới thấy mình vẫn duyên ghê cơ ý (chàng khá bảnh bao và nếu như chàng không xức loại nước hoa khó chịu thì thế nào mẹ cũng tiếp chuyện vài câu), cứ tưởng chồng không để ý thế mà cũng biết đấy nhé heheheThôi viết thế thôi không có chồng mình lại lo vì gừng càng già càng cay mà"

"Ngày 21/10:
Cả một ngày đã đời trong Vinpearl Land, các con thì phấn khởi và hầu như không biết mệt là gì, bố mệt quá mà em Mốc vẫn cứ nài nỉ trượt thêm với con một lần nữa thôi, chiều con bố lại hì hục vác phao lên trượt cùng con..."
"Ngày 22/10
Đúng lịch cả nhà sẽ cùng bay ra Hà nội để tối đấy có tiệc gia đình chúc mừng sinh nhật mẹ MốcMít, rồi bố lại đổi lịch bay vào TP HCM còn ba mẹ con sẽ bay chuyến sau ra Hà nội và kết quả là hoãn chuyến NT-HN vì lí do thời tiết (mùa mưa bão mà) và đến trưa ngày 23 ba mẹ con mới về đến Hà nội"

" Ngày 26/10: SINH NHẬT MUỘN
Đã định mừng sinh nhật em bằng một bữa hoành tráng vào tối thứ hai, nhưng vì sự cố máy bay mà em không ra kịp nên đành phải hoãn lại- và em cứ nghĩ là hoãn vô thời hạn- nhưng đến tối thứ sáu anh đã có một đề nghị "cả nhà đi ăn chúc mừng sinh nhật em nhé" hichic cảm động quá- tuy hơi muộn một tý nhưng như thế cũng làm em xúc động lắm ý. Các con thì không phải nói cũng thấy sướng như thế nào rồi, còn em thì một phần vì hạnh phúc và một phần vì tiếc xiền nên ních cho một bụng no kềnh(tiếc cái công cả tuần ăn kiêng quá cơ).Nhà mình đã có một buổi tối vui vẻ và hạnh phúc anh nhỉ - Cảm ơn anh nhiều lắm!"

P/s: Nhặt từ nhật ký "SWEET OCTOBER" cách đây 3 năm.

1. Chúc mừng ngày 22/10 nhé ! Luôn trẻ trung và xinh tươi !

2. Em cảm ơn! Hì hì dạo này bận quá toàn show ảnh với cóp lại bài cũ thôi ạ.