13 thg 1, 2011

LINH TINH NGÀY HÀ NỘI LẠNH

(nguồn: xomnhiepanh)

1.
      Hà nội lạnh, ốm, ba ngày liền không vào đọc blog, nhớ ghê cơ :x          
Con nghỉ học 3 ngày liền, đã thấy vẻ mặt buồn rầu mỗi sáng mẹ thông báo nhiệt độ.
-         Con gái: Hay bố cho con đến cơ quan bố nhé! (nàng cũng biết rằng không thể vòi vĩnh mẹ vụ này)
-         Bố: Không được con ạ! Hôm nay bố phải đi họp.
-         Con gái: Vâng ạ! ( mắt nàng đã ngân ngấn nước)
Chiều mẹ cố gắng đón anh về sớm hơn thường lệ với nàng, nàng nhảy tưng tưng mừng rỡ, rồi ríu rít khoác vai anh kể những chuyện nàng đọc được trong ngày, rồi xin phép mẹ cho hai anh em chơi máy tính…..bất chợt nàng quay sang anh hỏi “ Mốc ơi! Hôm nay thứ mấy, ngày bao nhiêu rồi nhỉ??? rồi chép miệng -  nghỉ nhiều quá đầu óc mụ mẫm chả nhớ ngày tháng nữa” - Như một bà cụ non J

2.
Hà nội lạnh, lại mong được lang thang vào miền gió ấm, quyết định đổi điểm đến dịp tết, mình hay có những quyết định vào phút cuối, lên chương trình từ giữa hè rất hoành tráng nhưng cứ sau mỗi tháng lại suy nghĩ và lại thay đổi từ Hongkong giảm còn Singapore giảm xuống Phú Quốc lại giảm tiếp Đà lạt – Nha trang và cuối cùng là Đà nẵng, hôm nay đã đặt được khách sạn mai còn vé máy bay nữa thôi là đợi đến mùng 2 tết khoác balo lên đường. Nhớ tết 2008, cũng trốn rét như thế này, cũng đến Đà nẵng mà không bơi được buổi nào nhưng có được cảm giác đứng trước biển mùa đông.

3.
Nhân đọc bài “Bắt khỉ” của chị Lana lại khơi vào “niềm đau chôn dấu”. Cũng bàng quang với chứng khoán lắm, chỉ đọc tin, theo dõi bảng xanh đỏ tý chút thôi cho mình khỏi lạc hậu với thời cuộc í mà. Nhưng mình hay bị bắt lỗi từ chữ “nhưng” này lắm, là nhân viên lâu năm của công ty mình cũng được ưu đãi một ít CP của công ty vào thời điểm hoàng kim và rồi đến giờ thì tự an ủi “ là của để dành cho con”.
Nhớ lại hôm đầu năm em Mốc gạ gẫm vụ quà cáp năm mới và sinh nhật, đang đợt bận không có thời gian đi lựa quà nhưng nếu bảo bận thì con sẽ bóc mẽ “ lúc nào cũng lý do bận” đành nói thác đi:
-         Mẹ sẽ mua quà cho hai đứa khi nào được lĩnh thưởng nhé, bây giờ mẹ đang hết tiền :P
-         Hết tiền sao mẹ còn mua tăng vốn VCB làm gì J (Hi hi chả biết hóng hớt được chuyện của bố mẹ từ khi nào mà con cho mẹ gáo nước lạnh thế)
-         Mẹ mua để dành về sau có tiền cho hai con đi du học :D (Cười tý ngất nhưng vẫn tỉnh táo nói vớt một câu nhỉ cả nhà nhỉ)
Chàng đành chấp nhận chưa có quà và mơ mộng với viễn cảnh du học trời tây :P

11 nhận xét:

  1. Mẹ đáng iu ghê cơ, đầu tư cho tương lai tươi sáng thế thì con nào chẳng khoái :)

    Trả lờiXóa
  2. Bữa nay khỏi cảm chưa MMM? (đừng nói tại bữa đó ngồi lạnh cười nhiều đau họng về ốm nhé, thì người gầy độ off sẽ ân hận đấy).

    Khỉ cứ chịu khó nuôi biết đâu có lúc giá lại lên vù vù :)

    Trả lờiXóa
  3. @Mía: thì mẹ cháu đặt mục tiêu thế để phấn đấu mà cô.

    @Chị Lana: Không phải tại bữa off đâu chị, cửa phòng ở cơ quan em mở ra đón gió sông Hồng nên em bị cảm lạnh hôm thứ 2 mà chị :(( ngồi trong phòng mặc nguyên áo ấm + gối sưởi dưới chân mà vẫn lạnh tê tái mà không được đóng cửa.

    Trả lờiXóa
  4. Đừng nói là nghe chuyện ma về sợ viêm họng luôn đấy nhá :D

    Chị cũng mơ ước đi du lịch Tết nhưng có lẽ không năm nào đi được vì mắc lịch trực của ông lão em ơi. Ghen tị đầy mình.

    Trả lờiXóa
  5. @Chị AT: Vâng ạ! nếu không đi đâu thì đúng là không biết làm gì cho hết tuần tết, mà cũng may em trực thứ bảy cả năm nên tết được miễn:))

    Trả lờiXóa
  6. Ừ, Tết này tui cũng đi chu du trên biển, không phải nai lưng ra làm cơm thích quá. há há...

    Trả lờiXóa
  7. Thích quá chị. Tết được nghỉ ngơi đi chỗ này chỗ kia để được thư giãn đúng nghĩa thì em đang mơ đây. Năm nay Tết sớm lại rơi vô dịp công việc của em chưa kết thúc nên không sắp lịch đi thư giãn được. Thấy ai lên lịch đi chơi cũng làm mình thèm. Chúc cả gia đình nhà chị đeo balo đi chơi vui vẻ nhé. Đã khỏe hẳn chưa vậy chị?

    Trả lờiXóa
  8. "Hết tiền sao mẹ còn mua tăng vốn VCB làm gì"
    He he, trả lời được thì mẹ đã có tiền mua quà mà không cần con phải đợi.

    Trả lờiXóa
  9. @Titi: thế nàng đến biển nào ..có cùng điểm đến không?

    Trả lờiXóa
  10. @HPLT:Uh lịch làm việc của chị theo đúng tinh thần luật lao động Việt nam mừ :)) Đang mong tết lắm đây nghỉ 8 ngày lận:D

    Trả lờiXóa
  11. @PTN: hihi ôm khỉ mẹ bây giờ lại ôm tiếp khỉ con:))

    Trả lờiXóa