4 thg 11, 2011

KHÔNG CÀ PHÊ ???


               Cơ quan năm nào cũng tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ, đông người nên lịch khám kéo dài hai tuần lễ, năm nào cũng lần chần đến ngày cuối cùng hoặc đợi gọi nhắc, lí do đơn giản lắm vì phải nhịn cà phê để lấy máu rồi điện tim đồ ....Thứ bảy tuần trước đi làm định bụng đi khám luôn rồi quên vẫn nhờ gọi mang vào ly đúp...hôm nay ngày cuối quyết tâm đi khám nhưng quên vẫn lại đúp ly :P thế nên đo huyết áp chỉ số chưa bao giờ đẹp thế 100/70 và chuẩn đoán cuối cùng " Em nghĩ sức khoẻ chị thì 60 tuổi mới phải nghỉ hưu chứ nghỉ 55 thì phí quá", nghĩ bụng "Em BS này hóm hỉnh ghê mình đếm lùi từng năm đến tuổi nghỉ hưu mà em ý lại cộng thêm cho mình hẳn 5 năm nữa, 60 tuổi mới nghỉ thì hưởng thụ cuộc sống không lao động được mấy nỗi :))

             Chẳng nhớ nổi mình nghiền cà phê từ khi nào, chỉ nhớ hồi có bầu Mít phải đến hàng tháng sau mới quen được cảm giác lâng lâng vì thiếu hương vị cà phê. Vẫn nhớ từ bé mỗi lần bố pha cà phê mình thế nào cũng xin ly nước sái, mà nhà mình cả bố mẹ đều nghiền thì hỏi sao con cái không nhiễm nhỉ???, vẫn nhớ lần đầu tiên bị cảm giác say cà phê khi chị chủ quán quá yêu quý bọn mình đã mời bọn mình ly đặc biệt của quán để đêm đấy mất ngủ trắng đêm còn AX (khi đó là người yêu) thì nhất quyết không khai nhưng mình đoán chắc cũng mất ngủ như mình thôi :-*

            Thành thói quen lựa chọn, thứ bảy cuối tuần dù ở đâu rồi cũng mò lên gần cơ quan chui vào quán quen thuộc ngồi nhâm nhi khi với bạn khi với con, còn chủ nhật cũng chỉ một quán quen thuộc bên bờ hồ Ngọc Khánh gần nhà bà ngoại. Không khó tính nhưng khi đã quen vị vài quán thì dù ngồi vào đến Trung nguyên hay Highlands mình cũng thấy không thoải mái. Dù ít khi phải xa Hà nội lâu ngày nhưng mỗi khi đi xa dù 2 ngày thường phải đặt sẵn một bình mang theo.  

              Cũng không biết đúng hay sai khi bây giờ mỗi lần đi uống cà phê với các con dù sinh tố hay sữa chua con đều xin thêm vài thìa nước cốt cà phê, thôi kệ cứ như mình ngày xưa cũng có sao đâu???

             Phụ nữ hiện đại khi tự kể tật xấu của mình không biết có còn được cho vẫn đầy đủ CÔNG - DUNG - NGÔN - HẠNH nữa không???

10 nhận xét:

  1. Đúng là dân nghiền òi. Mờ phụ nữ hiện đại nếu có con ngoan xinh thì có quyền nghiện ngập bà ợ :-D

    Trả lờiXóa
  2. @Titi:may mà mới nghiền mỗi cà phê bà nhỉ: P

    Trả lờiXóa
  3. Kệ mình cứ là mình, không là mình thì làm sao mà vui cho nổi há chị.
    Em mà mỗi sáng không có cafe là ngày đó em khỏi làm việc, hì hì

    Trả lờiXóa
  4. @Moon: hihi chị cũng thế sáng ra chưa có 1ly chưa làm được việc :) mà đợt nào căng phải thêm tuần trưa nữa ... Thế mới là phụ nữ thời @ em nhỉ:P

    Trả lờiXóa
  5. Túm lại là một hội nghiền cà phê. Nghe tả triệu chứng thấy giống mình y chang :))

    Trả lờiXóa
  6. @Chị Lana: hôm nào ọp cà phê sáng chị nhé:D
    Hôm nay chắc chị phải tháp tùng 2 công chúa đến trường NS hội trường nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Nghiền cafe lành mạnh chán P à.
    Đăng kí một suất sáng chủ nhật bên bờ hồ Ngọc Khánh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  8. @PTN: Ok! tuần nào cũng một chỗ đấy thôi ạ! Tea House - 35 Nguyễn Chí Thanh chị nhé :)

    Trả lờiXóa
  9. Hay tuần này nhỉ ? Thường mấy giờ MMM ở đó ?

    Trả lờiXóa