4 thg 10, 2010

LINH TINH


Sáng đến đọc bài này    Đặng Thái Sơn không thể "địch" lại Hương Lan, Tuấn Vũ

Tác giả viết tâm huyết và nhiều vấn đề nhưng mình chỉ nói đến lĩnh vực mà bác chọn làm tiêu đề thôi.
"Vậy văn hóa Hà nội đang xuống cấp so với chính ta?" đọc câu này mình thấy bác đánh giá có tính khiên cưỡng vì mình sẽ đặt câu hỏi:
"Hà nội những năm 70 thế kỷ trước là những ai?"
"Hà nội tháng 8/2010 là những ai?"
Và thưa với bác: với giá tiền 1triệu đến gần 2triệu cho 1 tấm vé thì những khán giả biết thưởng thức thứ âm nhạc chuyên nghiệp tinh hoa lại không đủ tiền mua ( vì để có một cặp vé đó gia đình họ sẽ phải nhịn ăn nửa tháng). Còn tại sao Hương Lan - Tuấn Vũ ăn khách ư? cái đấy lại phải quay lại hỏi chính các ca sĩ và nhạc sĩ nữa chứ nhỉ? Đừng trách khán giả vì nghe nhạc ở ta hiện nay mới chỉ là để đầu óc bớt căng thẳng, để xua tan mệt mỏi của những cơm áo gạo tiền chứ không phải là để thể hiện đẳng cấp :P
Với các bài học âm nhạc thời cấp 1-2 những năm 80 thế kỷ trước chưa vượt qua được đồ - rê - mi- fa - son thì bắt làm sao bắt khán giả thưởng thức thứ âm nhạc hàn lâm kia được, nói đến đây làm mình nhớ đến thầy giáo cũ với giai thoại " Một đêm nhạc Chopin ở nhà hát lớn đầu những năm 80 thế kỷ trước rất rất đông khán giả đến thưởng thức, kết thúc đêm diễn khán giả vẫn nấn ná ở lại và nhìn nhau hỏi - Ơ! thế sao không thấy " cho pin " nhỉ? :)) :)) :)) "



"Vậy văn hóa Hà nội đang xuống cấp so với chính ta?
Tại sao lại có hiện tượng này?"

Chỉ lấy ví dụ đơn giản: vào những dịp lễ hội lớn, thì người Hà nội không dám bén mảng đến nơi đông đúc đâu ạ nên mấy vụ dẫm đạp ngắt hoa bẻ cành chắc chắn không phải người Hà nội ạ :D
Với tốc độ phát triển dân số thủ đô như hiện nay thì người Hà nội bao gồm.....( thôi chả nói nữa không có thì lại bức xúc cả ngày) 
:(( :(( :((


P/s: ảnh lấy từ internet

2 nhận xét:

  1. Cái comment của em biến đâu mất tiêu rồi chị ? hu hu hu? Hôm qua thức khuya đến giờ ngọ comment rõ ràng mà
    Cuối cùng còn ngoài lề rằng rất là thích khuôn mặt cô nàng mặc áo tắm màu xanh xanh, nhìn hay hay làm sao đó ta ơi

    Trả lờiXóa
  2. hu hu chị có đọc được đâu, cmt vào blogsport dao này chập nặng quá có khi lại bị lên 2 lần :((

    Cái cô bé áo bơi xanh chụp khi tròn 4 tuổi đấy :P

    Trả lờiXóa