6 thg 10, 2010

COPY LẠI


Sắp đến 20/10 mình copy lại bài cũ vì thực sự mình rất thương các bạn nam làm việc ở những cơ quan đông nữ như cơ quan mình :D

      Nov 20, '07 1:48 PM
Hằng năm cứ đến những ngày 20/11 mình rất sợ đi ra ngoài đường vì quá đông và lộn xộn nhưng năm nay có vẻ vắng hơn thì phải . Sao mình sợ những ngày lễ của Việt nam thế không biết- hình như các cụ nói "phú quý sinh lễ nghĩa" thì phải và mình thấy bây giờ người ta làm theo phong trào hay sao ý chả cần biết ý nghĩa của ngày đó như thế nào cả -
Ví dụ như ngày 20/10 tuy là phụ nữ thật đấy nhưng mình thấy không nhất thiết phải có hoa và quà trong dịp này, ừ thì các cô chú thanh niên đang yêu nhau thì đi một nhẽ vì họ chỉ muốn có một cái cớ vớ vẩn nào đấy để có dịp được thể hiện tình cảm với nhau, nhưng mình chỉ thấy thương cho các chàng trai nơi công sở cứ đến ngày này lại phải bạc mặt đi mua hoa và quà cho chị em mà nhất là những chàng trai làm việc ở cơ quan đông nữ như cơ quan mình


Chuyện kể rằng có một chị nọ ( U50 thì phải ) cả hai vợ chồng đều xuất thân từ nông thôn đến sinh sống và làm việc ở một thành phố nhỏ và từ trước đến giờ chưa có khái niệm tặng hoa và quà vào ngày sinh nhật, thế nhưng kể từ khi cơ quan của chị (là một cơ quan cũng có tý máu mặt trong thành phố) có phong trào tặng hoa cho nhân viên vào ngày sinh nhật thì chị mới bắt đầu để ý đến nó. Và chuyện xảy ra vào một lần sinh nhật như thế sau khi nhận được những lời chúc của đồng nghiệp cơ quan về nhà chị chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn để mừng ngày sinh của mình nhưng lại chỉ gọi điện nhắn chồng con về ăn cơm chứ không nói rõ lý do, vì một lý do đột xuất chồng chị đã không về ăn cơm và thế là chiến tranh nổ ra và cũng thật tiếc cho mâm cơm đã không còn được nằm ngay ngắn trên bàn ăn nữa ...hixhix..., thế có khổ không cơ chứ- đúng là phú quý sinh lễ nghĩa


Như mình chẳng hạn thỉnh thoảng muốn "noãng mạn" một tẹo, ngày 14/2 năm nào đấy (chả nhớ nữa) cũng ỏn ẻn thỏ thẻ với chồng em muốn anh mua cho em một bó hoa cẩm chướng thật to vào ngày này còn đến 8/3 thì em muốn có lọ nước hoa Chanel CoCo để chứng tỏ là anh rất yêu em và rất rất rất tôn vinh phụ nữ... hehe.... Nhưng cuối cùng đã bị chồng yêu dội cho một gáo nước lạnh buốt đến tận tim gan phổi phèo "14/2 là ngày học đòi lai căng em để ý làm gì còn 8/3 á chuyện vớ vẩn vì một năm anh tôn vinh phụ nữ cả 365 ngày rồi còn gì nữa" hixhix... pótay.com luôn. Và từ đấy vào những ngày lễ chả bao giờ giở giọng thỏ thẻ đòi quà nữa và đành chấp nhận những lọ nước hoa, những bộ mỹ phẩm, những bộ váy áo....vào những ngày mà anh tự nghĩ ra để chứng tỏ tình yêu và tôn vinh mình chứ chả nhân một dịp gì cả.Nhưng cũng có một lần vào ngày 8/3 đến đón mình ở cơ quan với một bó hoa cẩm chướng rất đẹp làm mình rất xúc động ( rất ngạc nhiên vì bó hoa đẹp lắm ý mà chưa bao giờ chồng tặng một bó hoa mà mình ưng ý như lần này, mình cứ thắc mắc nhưng anh chỉ cười tủm tỉm và cho đến tận mấy hôm sau mình gặp cô bạn thân mới phát hiện ra hôm đấy anh gặp nó ở hàng hoa và chính nó chọn hoa cho anh tặng mình), nhưng sau lần đấy cho đến bây giờ anh chỉ tặng mình những ôm hoa thật to mà chả cần bó cầu kỳ với một câu xanh rờn "anh thích mua hoa như thế này vừa rẻ mà anh lại thích ngắm hoa do em tự cắm" hix hix như thế có còn "noãng mạn" không nhỉ?

7 nhận xét:

  1. Đúng rồi, tôn vinh phụ nữ là phải thành tính cách chứ theo phong trào chỉ một vài ngày, mẹ cháu thấy lố cho cả phái nữ lẫn phái nam.

    Trả lờiXóa
  2. Tặng bất ngờ hay hơn là tặng vào cái ngày ai ai cũng tặng nhau chứ.

    Trả lờiXóa
  3. uh, "nhân một ngày thường" được tặng thấy sướng lắm í

    Trả lờiXóa
  4. Mèn ơi, ỏn ẻn gì mà đòi hoa và chanel là sao, cái này gọi là nhõng nhẽo thấy ớn à, ha ha

    Trả lờiXóa
  5. @L2C: Đúng đấy, người nhận cũng chả sung sướng gì :P

    Trả lờiXóa
  6. @ Chị Lana, PTN: em cũng luôn thích yếu tố bất ngờ :D

    Trả lờiXóa
  7. @Moon : Thề! đấy là lần duy nhất "nhõng nhẽo" :))

    Trả lờiXóa