9 thg 7, 2010

NHẬT KÝ HỘI AN


NGÀY 1:
Hôm qua làm thủ tục check in được cô lễ tân thông báo KS phục vụ ăn sáng đến 9h30.
Vẫn thói quen lề mề, lần mần của những ngày nghỉ ,
6h30 ra biển bơi đến gần 8h lên rồi sửa soạn quần quần áo áo đến 8h30 đủng đỉnh lên phòng ăn, hic…hic mấy bác đi du lịch theo đoàn của Agribank đã dậy, ăn từ lúc phòng ăn bắt đầu mở hay sao mà khi mình lên đồ ăn chẳng còn gì chỉ chỏng chơ mấy lát bánh mỳ và vài củ khoai lang luộc. An ủi con ăn tạm cái gì đi rồi mẹ cho vào phố cổ ăn cao lầu, nghe thế mặt mũi Mốc Mít mới vui vẻ trở lại và ăn thật nhanh rồi ra bắt taxi vào khu phố cổ.
Đã là lần thứ tư hay thứ năm quay lại phố cổ mà mình vẫn không thấy chán, vẫn muốn lang thang ngó nghiêng chụp ảnh, rồi mua thứ này thứ kia ( mà nhiều khi chỉ mua vì thú vui chứ có khi về nhà chẳng dùng vào việc gì). Hôm nay mua được hai cái váy quây hoa văn bằng vải phin ta mát rượi cho em Mít, hai cái khăn lụa để hai mẹ con choàng nhẹ lên vai tránh cái nắng rát trưa phố cổ, một hộp sơn mài đựng đồ nữ trang màu đỏ cho em Mít và quyến luyến một bức tranh phố cổ nhẹ nhàng. Rồi mải ngắm quá mà khi quay ra thấy mất hút cả mấy bố con chú cháu, đoán không sai khi mình ngó vào hiệu cao lầu mấy lần trước đã từng ăn thì thấy cả hội đã đang nhốn nháo trong đó.
Gần 12h trưa quay về KS, vì phải chiều nay mọi người mới vào đủ nên chưa có vụ ăn uống hò hét gì chỉ đặt ăn ngay tại KS nên cũng nhàn, mình được cái dễ tính và hiểu tâm lý trẻ con nên các bố tha hồ gọi món còn mình đặt cho mâm trẻ con trứng chiên, thịt rim tôm, cá sốt cà chua ăn với nước rau muống luộc, các con ủng hộ nhiệt tình và đến khi đứng dậy trên bàn ăn chỉ còn toàn một màu trắng của đĩa sứ.
Về nhà nghỉ ngơi để chiều xuống biển ngụp lặn và chuẩn bị cho bữa tối với chuyên đề hải sản đang bơi.

3 nhận xét:

  1. Mình đi Hội An trong một lần công tác Đà Nẵng, thấy 1 ngày là đi hết Hội An rồi.
    Nhưng đi cả nhà thì đâu cũng thấy vui hết. Mỗi người thích mỗi thứ, cả nhà cùng đi thưởng ngoạn nên sao cũng vui.
    Không chụp hình với cái khăn lụa chiến lợi phẩm khoe chứ nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  2. @chị Lana: hì tính em thích lang thang chị ạ
    (ảnh em sẽ show dần dần :D )

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa