15 thg 7, 2010

NHẬT KÝ HỘI AN (2)

NGÀY 2:


Nếu theo đúng chương trình thì hôm nay cả đoàn sẽ đi Bà nà, nhưng vì trong đoàn có hơn nửa số người đã đi rồi nên kế hoạch bị hủy và chuyển hướng sang Cù lao Chàm. Chưa đi bao giờ nhưng nghe kể thì nhiều, mình chỉ ấn tượng nhất VT bị say sóng nằm 2 ngày trên đảo như một cái xác không hồn và phải tiếp nước. Nên khi mọi người đăng ký danh sách mình đã rút lui cùng các con, thế rồi chồng cứ đăng ký và động viên ba mẹ con nên đi.
Sáng hôm sau đúng giờ cả đoàn náo nức ra xe mình vẫn chần trừ không muốn đi, cộng thêm bệnh tâm lý nên dạ giày lại lâm râm đau. Thấy mình như thế mọi người động viên đi cố một lần cho biết, bây giờ đi tàu cao tốc chỉ mất 20' thôi.... tặc lưỡi theo mọi người, xuống bến tàu mình còn đòi đủ mỗi người phải đủ một áo phao thì mới đi, làm chú tuor guide phải kiếm và bày đủ lên ghế 15 cái áo màu da cam :D

Đúng 20' sau cả đoàn có mặt trên đảo, ấn tượng đầu tiên " Xin quý khách vui lòng không sử dụng túi nilon trên đảo Cù lao Chàm"

Sau khi đi bộ một vòng quanh đảo, nghe hướng dẫn viên giới thiệu sơ bộ về lịch sử, văn hoá, tín ngưỡng... cả đoàn lại xuống tàu đi tiếp ra khu lặn biển ngắm san hô ( nói lặn biển cho oai chứ thực ra chỉ cầm nhịn thở úp mặt xuống nước là đã nhìn thấy san hô và cá bơi lội tung tăng rồi và nếu không khéo lựa thì chân còn bị san hô cứa rách ý chứ), ì ọp khoảng hơn một tiếng ai cũng thấm mệt nên hò nhau lên tàu về đảo nghỉ ngơi ăn trưa.

14h30 cả đoàn lục tục lên tàu rời đảo, nhìn ai cũng rất hớn hở thoả mãn với chuyến đi, với chi phí 350K/người cho tuor trọn gói (trẻ em = 1/2) mình thấy quá rẻ (với bánh ngọt + nước lúc lên tàu, hướng dẫn viên, ăn trưa trên đảo, quà tặng lúc rời tàu). 
Quay sang con gái hỏi cảm tưởng  " Con có thấy thích chuyến đi này không ?" - "Quá thích và quá đã chứ không chỉ có thích thôi đâu mẹ ạ"- là câu trả lời của con.

Và đây là series ảnh người mẫu trên đảo:  



15h về đến KS, quay đi quay lại đã không thấy Mốc đâu, nghỉ ngơi một lúc lại rủ Mít ra xe buýt KS vào phố cổ chơi, hai mẹ con được lời mời của một bác xich lo nên chèo ngay lên xe và yêu cầu bác cho đi lòng vòng ngắm phố cổ lúc hoàng hôn.

Ôi! giá như chiều nào cũng được thư thái như thế này, trong khung cảnh thanh bình như thế này.



Ngày mai, ngày cuối cùng ở Hội an chắc chẳng còn thời gian làm gì nữa vì nhà mình book chuyến bay trưa, chắc tối nay ăn chơi nốt, cả đoàn kéo nhau vào " Nam Long" làm một bữa hoành tráng, ăn về lại kéo nhau ra bể bơi vừa trông các con bơi tối vừa thư giãn ngắm trời đất trăng sao. 12h đêm về phòng xắp xếp đồ vào vali để sáng mai thảnh thơi ăn sáng rồi check out KS.

Tạm biệt Hội an, tạm biệt Đà nẵng quay trở về với nhịp sống thường nhật. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét