25 thg 9, 2011

ĐIỂM TIN THÁNG 9

1. Con chính thức vào năm học mới, bố đi công tác mẹ lĩnh cả việc họp phụ huynh cho hai em và đưa đón Mít khai giảng cùng tuần đầu chưa học bán trú nên trưa nào cũng sấp ngửa về nhà đón con lên trường, may mà năm nay Mốc đã tự đi xe đạp đến trường nên việc đưa đón cũng nhẹ bớt phần nào.

2.  Bảng điểm đầu năm của cả lớp Mốc mẹ nhìn vào đã thấy có phân khúc nhất định, khoảng 10 bạn học lực kém hẳn so với mặt bằng chung còn lại đa phần học lệch với hai môn Toán & Tiếng Anh cao ngất ngưởng nhưng điểm Văn dưới trung bình, con đứng khoảng tầm trung bình của lớp nhưng quả thật mẹ lại thấy yên tâm khi điểm các môn đều nhau trên 7.5, mẹ cũng không biết mình đã đúng chưa khi vẫn chưa cho con tham gia vào các lò luyện trường chuyên vẫn chỉ ngày một buổi đến trường còn một buổi con tự học ở nhà.

3.  Em Mít năm nay có nhiều thay đổi về tâm lý, em có nhiều thắc mắc kiểu con gái hơn nên từ đầu năm học đến giờ mẹ phải sát sao với em hơn, tối nào cũng ngồi kèm với em nên thời gian thư giãn cho mẹ bị thu hẹp.
Cuối tuần bây giờ mẹ cũng ít thời gian cafe hơn vì ngoại khóa của Mít được dồn vào hai ngày cuối tuần, em vẫn có nhiều sở thích mà mẹ thì vẫn cố chiều theo như khiêu vũ, bơi, cờ vua và văn hóa ứng xử...

4.  Tiết thu năm nay đến sớm, mới giữa tháng 9 mà đã có hoa sữa, báo hại mẹ khi chưa kịp dặn dò em Mốc, và để tránh đường Bà Triệu đông đúc em tự rẽ vào Hồ xuân Hương - Nguyễn Bỉnh Khiêm để ra Đại Cồ Việt và kết quả tối đấy mặt mũi em sưng vù vì phấn hoa, vừa mất 3 hôm em Mít dị ứng thời tiết lại tiếp đến em Mốc dị ứng phấn hoa làm mẹ mất ngủ trọn tuần.

5.  Trong vòng một tuần mà có đến ba cuộc điện thoại người thân ốm nặng, vừa vào thăm ông bệnh tim về nhà nhận điện thoại chú nguy kịch ở quê, thu xếp việc cơ quan về quê thăm chú một ngày, tối đến lại nhận tin chú ở Hà nội xuất huyết não hic hic... chả hiểu tiết trời gì mà độc thế không biết.

6.  Thứ 7 dự định một buổi cho riêng mình thì nghe bạn gọi điện cần gặp để xả "chuyện này không nói được với mày thì tao thối ruột mất, chuyện chồng con nên nhiều khi vẫn phải giữ không thể nói với chị em tao được chỉ có mày là chỗ tao có thể nói được thôi" thế thì sao nỡ bỏ bạn đây....đành để dành dịp khác cho mình vậy.


6 nhận xét:

  1. Một tuần nhiều sự kiện :)
    Thi thoảng muốn có một khoảng riêng cho mình hén chị, khoảng đó ngắn và nhỏ thôi, mà đủ nạp năng lượng trở lại.
    Tuần này ráng giành giật một khoảng nha chị :)

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, cố gắng dành ít thời gian cho mình đi nhé, ko là chị sẽ nổ tung đấy! Mấy lần E cũng bị nổ tung nên sợ lém ý! hoảng loạn lun ý ;)
    Ơ mà nhà chị sửa sang lại điệp quá nhỉ? rất hợp với không khí mùa thu chị ạ. Xem blog chị khiến E cảm nhận được chút mùa thu HN chị ạ. Ai bảo SG không có mùa thu làm E quên mất hương hoa sữa, quên mất những tán lá vàng rơi, quên mất thứ gió heo may và mùi của mùa thu buồn nhưng thi vị. huhu, nhớ HN quá đi thôi chị ơi!!

    Trả lờiXóa
  3. @Moon & Nga: Yes! sẽ ráng tuân theo lời hai nàng :D

    Nhớ HN thì vèo ra vài hôm rồi lại trở vào đi em, mấy hôm nay lang thang buổi tối ngoài đường thích lắm í.......rồi lại ghé ốc luộc Hàm Long nữa chứ ..chẹp ...chẹp...

    Trả lờiXóa
  4. Thế này gọi là tháng "sôi động" hoặc tháng "không đơn điệu" :)

    1, 2: Nếu con học vẫn tốt thì chưa cần học thêm vội MMM ạ. Nếu có thì chị thấy TT Học Mãi rất tốt, chị Dim Mei đang học thêm toán 2 buổi/ tuần ở đấy, em tham khảo xem nhé.

    4. Đúng rồi. Hoa sữa. Thu sớm.

    Trả lờiXóa
  5. @Chị Lana: Em cũng đã nghiên cứu TT học mãi rồi ạ, chắc hè lên lớp 8 em bắt đầu cho con đi học chị à, hiện giờ em thấy vẫn tạm ổn vì bố mẹ vẫn còn kèm được ạ!

    Trả lờiXóa
  6. mùa này, các mẹ có con nhỏ lại cực đây ...hu hu...

    Trả lờiXóa