3 thg 9, 2011

CUỐI HÈ

Bàn tiệc chờ sẵn

“Mẹ ơi! Cuối hè năm nay nhà mình không đi đâu ạ?????”
Nghe con hỏi mà thương, mẹ cũng muốn nghỉ ngơi lắm con à nhưng mẹ vẫn phải đi làm ngày mùng 3/9 còn bố mùng 4 lại phải đi công tác.
Rồi vì thương con và thêm vài lý do nữa bố cũng tổ chức cho con một ngày dã ngoại, vì là quyết định trong bữa nhậu cùng với hơi men ngà ngà nên bố đã phá bỏ quy luật nhà mình “ngày lễ chỉ ở Hà nội cho thoáng, không ra ngoại thành để chịu cảnh chen lấn ùn tắc ở các cửa ngõ thủ đô”. Vì bố đã quyết  nên mẹ quyết  theo với điều kiện thuê xe đi chung chứ không đi xe gia đình vì lo tắc đường và lạc nhau.Và rồi cũng như mọi năm “đường tắc”, trên cầu Thăng long xe xếp hàng ngang 4 chiếc nối dài và nhích dần từng đoạn. Đoạn đường từ Đào Tấn lên đến Vĩnh Yên ngày thường vi vu chỉ khoảng 1 tiếng 15’ mà hôm nay nhà mình đi mất 2 tiếng 30’. Trẻ con ngáo ngơ vì lâu, mấy bác từ Đức về thì bảo “sao P bảo hơn 40 cây số mà đi lâu dữ vậy”, mẹ thì khật khừ mệt lại bị mấy bác xa quê hương lâu ngày nhớ hương vị xôi ngô xôi lúa mang đồ ra ăn trên xe nên lại càng ngất ngây mà vì lịch sự chả dám than câu nào :P          
Rồi thì 11h cũng đến đích, chỉ hơi tiếc vì đi có một ngày mà mất gần nửa ngày trên đường. Nhưng rồi được bù lại với không gian thoáng đãng, hồ bơi trong vắt, các con có đường rộng thênh thang đạp xe hóng gió.
Người lớn còn mải café buôn chuyện các con đã nhảy ào xuống bể vùng vẫy, rồi thì các mẹ vẫn còn mải tạo dáng soi gương vuốt tóc thì các con đã thảnh thơi bồn sục thư giãn với hoa hồng và nến thơm. Đùa giỡn một hồi cả đại gia đình rùng rùng kéo nhau ra dùng bữa trưa với cỏ xanh, mây trắng, âm nhạc du dương cùng nắng thu vàng ruộm.


Ngôi nhà ước mơ :P

Chỉ đạo chị và em phải đi đúng đương không dẫm lên cỏ :)

Hồ bơi trước cửa nhà

  Em Mít kéo tay mẹ nói nhỏ “Đúng ngôi nhà ước mơ của mẹ nhé!!!

Địa chủ Mốc :))


Cu Tý hớn hở khám phá :D


Mít được dịp thể hiện trình bơi lội với các anh em họ


Bờ hồ Đại Lải khác xa 22 năm về trước




Cảnh bơi và tắm nên chỉ chụp từ xa lấy hình :P
Cu Tý ra dáng anh cả đạp xe chở em Mít khắp nơi
Màn Campuchia cuối cùng :))

Và rồi lại hồ bơi bể sục xông hơi các con dùng cả, các mẹ thì vẫn tiếp tục buôn bán tán gẫu chẳng nhớ đến giờ về.
Rồi thì tiếc không gian, tiếc câu chuyện dở dang, tiếc tình bằng hữu…một í tưởng được nêu ra “ở lại qua đêm, gọi đồ ăn tối bày bàn tiệc ngay bãi cỏ bên hông nhà, gần như được ủng hộ tuyệt đối riêng mẹ buồn xo thỏ thẻ xin phát biểu ý kiến “em rất muốn ở lại nhưng mai em phải đi làm, mà vì làm ngày lễ nên đã đăng ký mở mã không ai đi thay được nên cho em về” …thêm một vài bác cũng có việc riêng ngày mai nên chương trình ở lại đã phá sản.
Các con ra về trong luyến tiếc và hồi hộp đợi chờ nhà tài trợ vàng cho chương trình đêm trung thu.

2 nhận xét:

  1. Hồ Đại Lải ha Mẹ MM? Nhìn thanh bình quá.
    Là Nhà nghỉ thuê hay nhà mình có đại gia trên đó vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Hihi chẳng có đại gia nào mời cả, gia đình em thuê nhà thôi chị à, khu Flamingo Đại Lải đấy chị :D

    Trả lờiXóa