29 thg 9, 2010

MÓN ĂN MÙA THU




Nghĩ đến tối mai mẹ lại họp và đã họp đương nhiên là về muộn mà về muộn thì đương nhiên sẽ không nấu cho con bữa tối được nên tối nay tuy bố không ăn ở nhà nhưng mẹ vẫn cầu kì một tẹo, làm món ăn cả hai em đều yêu thích. Nguyên liệu chế biến món này có liên quan đến mùa thu nên mẹ gọi là "món ăn mùa thu"

gồm: Hai lạng thịt nạc vai băm bằng tay cho nhuyễn
        Cốm làng vòng một lạng
        Một lòng đỏ trứng gà
        Một ít bột canh iot
        Một ít hạt nêm
       sơ chế rồi hấp trong lò vi sóng chừng 3' - cho vào chảo dầu nóng rán vàng đều 2 mặt
       Và cuối cùng là thành phẩm :D


Cùng với thịt kho củ cải 
Canh rau muống nấu suông
Mướp Nhật luộc chấm muối vừng.
Thế là ba mẹ con mình có một bữa cơm màu sắc :P

P/s: Giữa mùa cốm mình thường đặt 2kg cốm mộc cho vào hộp rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, thế là mình có cốm tươi quanh năm cho con.

3 nhận xét:

  1. Ngon, sáng nay mẹ cháu vừa làm món này xong, nhưng mà không có trứng, cũng vẫn sài được.

    Trả lờiXóa
  2. 2 hôm nay trang này ko cho mình còm, tức quá, vì sáng hôm ấy cũng mua 1 lạng cốm non (ăn đi kẻo hết mùa)
    he he, ngăn đá tủ lạnh 2 kg sấu tươi, giờ thêm 2 kg cốm tươi nữa, chật quá...
    Công nhận MMM chăm nhỉ ? Có 3 mẹ con mà 4 món ăn

    Trả lờiXóa
  3. Mình thì mê cốm lắm, năm nào mùa cốm cũng tăng cân vì tội ăn cốm thay cơm trưa :P

    Thỉnh thoảng lại còn chén xôi cốm nữa chứ :D

    Trả lờiXóa