17 thg 7, 2013

VIẾT SAU SINH NHẬT CON

    1.  Sinh nhật con năm nay rơi vào đúng thứ bảy, bố mẹ đã muốn tổ chức cho con một ngày thật đặc biệt, mẹ đã thăm dò í con trước đấy cả tháng nhưng con lại có mong muốn thật giản dị : Tự làm bánh sinh nhật cho mình và một bữa tối giản dị riêng gia đình mình. 

     Chiều theo í con mẹ đã đặt trước với bác Hoà sáng thứ bảy chở con lên bác, cứ nghĩ bác sẽ làm đế bánh trước con chỉ thực hiện phần phết kem và trang trí nhưng cuối cùng bác cầu toàn nên cho con thực hiện từ khâu cân đo bột, đường, trứng ... kết quả bánh thì là hình phía trên và lại còn được bác tín nhiệm nhận làm thợ phụ cho bác dịp trung thu và noel.

    Rồi một buổi tối nhẹ nhàng với bốn người nhà mình mẹ thấy con cực kỳ vui vẻ và mãn nguyện. Không giống như anh Mốc thích tổ chức sinh nhật ồn ào cùng bạn bè, con đã được mẹ gợi í cùng mấy cô bạn thân xem bộ phim đang hot " Kẻ trộm mặt trăng" rồi cùng nhau ăn tối nhưng con đã từ chối và bảo chỉ thích riêng gia đình mình thôi. Con gái chắc lại giống tính mình mất rồi - Yêu con nhiều lắm lắm :)

     2.  Sẽ là ngày thứ bảy dành riêng cho con rồi chiều thứ sáu lại nhận được tin nhắn không thể chối từ, tuy mọi việc đã được quyết hết biết mình có mặt cũng chỉ là thêm phần trang trọng thôi nhưng trưa thứ bảy nắng nóng vẫn phải phóng xe phần phật trên đường cho kịp giờ hẹn. Cả hai vợ chồng đều yêu các cháu như con nên mọi việc của cháu luôn làm mình lo lắng, luôn cố vừa là bậc cô chú nhưng cũng lại là những người bạn tâm giao khi cháu cần. Vẫn chưa có câu trả lời cho cuộc sống sau này của cháu nhưng hy vọng với kinh nghiệm của mình sẽ cho cháu được những lời khuyên đúng đắn và hiệu quả.

     3.  Vào ngày sinh nhật con mà GS lại hẹn khám cho mẹ, vẫn nghĩ chắc chỉ như mọi lần khám theo định kỳ mà rồi không thể không lo lắng, trong ba chị em đi khám chắc mình là người lý trí nhất nên cứ phải lên tinh thần lạc quan. Đến hôm qua lại hẹn khám một GS khác thì đã tạm yên tâm. Chắc con trai cũng nhận thấy lo lắng của mình nên chiều qua đón mẹ ở cửa câu đầu tiên con hỏi " Hôm nay mẹ đi khám thế nào ạ?" - Yêu con giai của mình thế cơ chứ :)

     Hôm nay lấy lại tinh thần để làm việc nào, đầu tiên là check mail công việc rồi đến check mail cá nhân mà mình đã để delay mất hai ngày vừa qua, hy vọng đến cuối tuần lại có thời gian tung tẩy với bạn cafe.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét