16 thg 1, 2012

NGÀY CUỐI NĂM (2)

              Chỉ còn hai ngày cuối tuần này thôi là tết, sang đến thứ 7 tuần sau là đã xúng xính áo áo quần quần lượn phố xuân rồi.
              Sáng thứ 7: đã lên trong đầu một list các việc phải làm mà rồi ngao ngán nhìn ra trời mưa, định bụng nằm rốn thêm chút nữa thì chuông điện thoại reo .....hichic lại vác xe lao lên cơ quan đúng 8h30. Trưa quay về đón con lớn đi học, cho con nhỏ dạo phố phường tý chút rồi ba mẹ quay ra  XGame trên phố Bà Triệu thực hiện lời hứa lúc Em Mốc phải ăn kiêng rồi  kéo nhau lên bà ngoại, một số nơi cần đến tạm gác vì trời lại mưa.
              Chủ nhật: Lại mưa, nhưng không thể đừng được nữa, vẫn phải dầm mưa, gần như đã hoàn thành nhiệm vụ trước tết. Đón con nhỏ từ lớp học hai mẹ con lang thang lên tận chợ Bưởi xem tình hình cây cỏ hoa lá và khiêng về bà một lô các loại hoa đủ mầu, hì hụi xới xới trồng trồng và kết quả hoa thì tươi tắn lung linh còn người lại héo vì dầm mưa và lạnh.
Con gái thì khỏi phải nói hí hửng thế nào, ngó chỗ này nghiêng chỗ nọ, bình phẩm hoa này đẹp, hoa kia lạ...cả hai mẹ con cùng quyết sẽ đầu tư vài giỏ hoa (chẳng biết tên nhưng nhiều mầu sắc) về treo ngoài sân.

              Đã chốt chương trình du xuân, năm nay nghỉ tết dài nên ba mẹ con sẽ ở nhà ăn tết hết mùng ba, sáng mùng bốn sẽ lên đường. Điểm đến vẫn như năm ngoái, vắng trụ cột nên không muốn khám phá điểm mới, đi điểm quen thuộc cho nhàn thân.

4 nhận xét:

  1. điem den la cho nao do ? Khai di de nha nay bat chuoc :-D

    Trả lờiXóa
  2. @Titi: tôi lai vào Furama - Đà nẵng bà ạ. Có đi hem :)

    Trả lờiXóa
  3. vắng trụ cột thì vào đó con tắm biển thôi mẹ ngồi trên bờ, nhá!
    :D

    Trả lờiXóa
  4. Vui xuân hạnh phúc và nhiều thành công trong năm mới, chị nhé!

    Trả lờiXóa