7 thg 1, 2012

NGÀY CUỐI NĂM

Hai tuần nữa thôi là tết, đã thấy cảnh người người hối hả ngoài đường với những túi lớn túi nhỏ, nhà gần siêu thị tối tối đi làm về qua đã thấy cảnh xếp hàng thanh toán...........còn mình chưa tính chuyện tết nhất thế nào, vẫn đang phân vân giữa đi hay không chơi xa ngày tết.
Hai tuần đi làm liền không ngày nghỉ, kể cả ba ngày tết dương lịch, đến tuần này mà phải đi trực nữa chắc mình ốm, cả tuần ngày nào cũng bon về buổi trưa khi thì con nhỏ ốm, khi thì thương con lớn đạp xe dưới mưa lạnh mắt kính lại mờ hơi nước khó tránh được đường trơn trượt ngã. Mỗi buổi đưa đón về người tê cóng lại phải bồi thêm cốc trà gừng, mới thấy mỗi năm mỗi khác, qua ngưỡng 40 lại càng khác.
Thứ bảy cuối tuần tưởng được thư giãn thì tối thứ 6 con lớn chìa giấy mời tham gia "Hội chợ từ thiện", con nhỏ đưa giấy mời "Họp phụ huynh". Lại lên kế hoạch trong đầu:
-  Sáng cùng con sang siêu thị sắm đồ cho cả tuần tới kèm một chút đồ khô cho tết "sài thẻ VCB được giảm 10% ngày này"
-  Chiều đến họp phụ huynh cho con nhỏ, quay về đón con đến tiệm gội đầu rồi quay sang trường con lớn tham gia hội cùng con.
Tan hội ra về trong giá buốt, lại lan man đến bài Một chuyến đi dài..... của bác Lana, tối qua đọc xong mà chưa thể còm gì, thương lũ trẻ quá!. Về bật ngay máy, bác đã có bài mới, đọc một lèo, trèo sang cả nhà các bác khác đọc lại càng xót xa. Biết là sức người có hạn nhưng mong sao chương trình này sẽ dài hơi, và nhân rộng hơn nữa.

 

4 nhận xét:

  1. Bác Lana rất yêu ba mẹ con Mốc Mít. Tết này không biết bố có về ăn Tết không hay vẫn phải ở lại học? Mẹ Ph. cố gắng nhé. Hugs ba mẹ con.

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ con cháu cảm ơn bác Lana. Hic bố cháu không về tết ạ,thế nên chắc tết của ba mẹ con cháu sẽ thiên về phần "chơi" hơn là "ăn" ạ :P

    Trả lờiXóa
  3. Chị có ít tiền mới nào dành cho em vài tờ với, khoảng 2 triệu tiền 50 nghìn thui ạ. Nhưng mà phải cuối tuần sau em mới rảnh ạ, hic, năm nay đi học nên chả biết trên cơ quan đổi tiền vào lúc nào ạ.
    Em Dương.

    Trả lờiXóa