6 thg 7, 2011

HẬU HỌC KỲ QUÂN ĐỘI

                           Chiến sĩ nhí tương lai
Tuần đầu vẫn chưa dám khẳng định hiệu quả của học kỳ quân đội, sang đến tuần thứ hai với sự động viên khích lệ thường xuyên của bố mẹ mọi chuyện vẫn khá ổn nên mẹ cháu khẳng định: dù gì và tất nhiên có người khen người chê loại hình này nhưng với riêng hai chiến sĩ nhí nhà cháu mọi việc đều ổn và có tiến bộ rõ rệt.
Chỉ cần buổi sáng nghe mẹ gọi:" bộ đội ơi! dậy thôi đến giờ đi bơi rồi!" chàng bèn bật ngay dậy mắt vẫn còn nhắm tít nhưng nhanh nhẩu trả lời "bộ đội đã dậy rồi!"

KẾT QUẢ:
1. Hiệu ứng rất tốt và lây sang cả em Mít, em mong sang năm được đi theo hai anh.
Hai anh em thể hiện tình cảm hơn vì được trải nghiệm 1 tuần xa cách.
Tối đến anh giường tầng hai em giường tầng một nhí nháu nói chuyện về học kỳ quân đội hàng giờ trước khi  đi ngủ.

2. Cả Mốc và Cu Tí đều tuyên bố sang năm cho con đi nữa, kỳ dài ngày hơn càng tốt..

3. Hai chàng vẫn duy trì rất tốt nề nếp sinh hoạt quân đội.6h30' sáng dậy gọi điện cho nhau, 7h gặp nhau cùng sang bể bơi tập luyện, 8h30' về nhà tự lo ăn sáng rồi tự học và vui chơi đến 11h30 ăn trưa ..............tối về mẹ nấu cơm, hai anh em dọn cơm, ăn xong chàng với sự giúp đỡ của bố cùng rửa bát còn em Mít đảm đương trách nhiệm lau bàn và xếp ghế.

4. Việc mẹ lười nhất là phơi và gấp quần áo giờ đã có chàng xung phong giúp đỡ.
hì hì giờ thì sau bữa cơm tối mẹ chỉ mỗi việc xem TV và chơi điện tử :))

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ:
1. Hôm lên giao lưu các chàng hí hửng khoe, ngày nào 4 bọn con cũng có bim bim để ăn vì bán bản quyền kinh nghiệm tìm nguồn nước sạch cho các anh phụ trách được các anh trả bằng hiện vật :D Chẳng là các chàng nghĩ ra cách lấy nước đun sôi của nhà bếp vào chai lavi để dành đến tối đánh răng vì bể công cộng múc nước bằng gáo không hợp vệ sinh :P

2. Các chàng chăm chỉ sạch sẽ của mẹ sau buổi tập đầu tiên đã mang áo đồng phục của chương trình đi giặt và phơi cẩn thận, kết quả sáng hôm sau 3/4 chàng trong phòng bị mất áo (mà cuối chương trình thì các con phát hiện các bạn nữ phòng bên cạnh lười giặt quần áo nên lấy của bọn con đấy - vì mẹ đã cẩn thận ghi tên con vào cổ áo mà).

3. Ngày thứ hai của học kỳ quân đội mẹ gọi điện thoại hỏi chàng chuyện sinh hoạt cá nhân, chàng bảo mọi chuyện đều ổn trừ việc không đi .....vì con ăn ít mà vận động lại nhiều nên tiêu hết rồi không cần đi .....:))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét