1 thg 3, 2013

CHÀO THÁNG BA


Là tháng trắng muốt hoa sưa trên phố.
Là tháng có ngày 8/3 thiên hạ chúc tụng tặng quà nhau rầm rộ nhưng tịch nhà mình không có bởi cả 365 ngày trong năm phụ nữ trong nhà được tôn vinh và đàn ông trong nhà rửa bát :))
Là tháng mọi năm chả hào hứng bởi cái xoang mũi với thời tiết nồm đặc trưng Hà nội. Nhưng năm nay hy vọng sẽ khác bởi nền nhà hình như đã có những đợt chảy nước từ trước tết và tối nay chở con đã vi vu áo hè.

Cứ tưởng rơi rớt lại cuối tháng giêng là tháng ăn chơi mà mới ngày đầu tháng ba đã cong đuôi chạy việc, sáng đầm Zara công sở với giầy cũng Zara chín phân mà chạy mà leo thang mà thở để kịp check in 7h26' rồi chiều thì chồng công tác vắng lại phải chạy đón con chở đến lớp học bồi dưỡng của Quận. Ngày mai, lại một ngày cong đuôi ngoài đường với sáng chở nàng đi thi rồi đến công sở với một công việc mà biết chắc chẳng nhẹ nhàng gì, trưa họp phụ huynh cho chàng rồi lại vòng về đón nàng đến lớp học tiếng Anh và chắc chỉ được thảnh thơi cafe với bạn trong lúc đợi đón nàng. Sẽ cố nốt đầu tuần tới với cái báo cáo delay từ trước tết để thong thả cuối tuần nghỉ phép thảnh thơi.

Nhiều việc thế mà tối nay nhận được cuộc điện thoại của một phụ huynh có con học cùng trung tâm Ivy với con trai hỏi thăm về đủ các loại kỳ thi từ giờ đến cuối năm...ôi cái sự học của con sao mà toàn thấy thi với thố thế cơ chứ, hihi chả nhẽ lại trả lời bác í là em để con tự quyết việc học và thi nên em chả biết có những kỳ thi x,y,z..nào cả :)) mà quả thực với các con riêng khoản học và thi theo nhà trường thôi đã thấy quá nhiều rồi mà sao nhiều phụ huynh còn ép con tham gia vào nhiều thể loại thi thố thế không biết.

Chào tháng ba với ngày đầu không thong thả hy vọng sẽ nhẹ nhàng hơn từ tuần tới.
 

2 nhận xét:

  1. con tự giác học thật là ngoan, mẹ P giỏi quá nhé :)

    Trả lờiXóa
  2. Tôi được cái nhàn, tối đến chỉ ôm máy tính ngồi giữa cửa phòng canh hai đứa để chúng không chí choé thôi:)

    Trả lờiXóa