6 thg 12, 2012

HẠNH PHÚC ĐẦU NGÀY


      Bước vào tháng 12, từ đầu tuần đã thấy việc, tối tối đã phải list ra thứ tự công việc cho ngày hôm sau,  note dán khắp nơi....mỗi chiều về đón con nhiều khi cứ lơ ngơ, ít hẳn những câu chuyện quan tâm tình hình trong ngày của con. Tình cờ sáng nay xếp lại sách vở cho con gái đọc được bài văn con viết về mình mà cả ngày làm việc cứ lâng lâng, hy vọng việc nào trong ngày hôm nay của mình cũng thành công như những gì mình thấy trong bài văn của con.

"Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra"
       Mỗi lần nghe câu thơ này, tôi lại nghĩ đến mẹ của mình. Mẹ là người đã sinh ra tôi, là người đã chăm sóc, nuôi dưỡng tôi từ lúc tôi còn bé. Vì vậy, tôi rất yêu quý mẹ.
Mẹ tôi năm nay đã ngoài tuổi 40. Trên khuôn mặt mẹ đã xuất hiện những nếp nhăn nhỏ, nhưng người ngoài nhìn vào vẫn bảo mẹ còn trẻ hơn tuổi nhiều lắm. Dáng người mẹ cân đối. Mái tóc đen nhánh suôn thẳng, dài ngang lưng, làm tôn lên vẻ nữ tính của mẹ. Làn da của mẹ bây giờ không còn trắng hồng như hồi trước nữa, thay vào đó là làn da sạm đen do làm việc nhiều. Tuy vậy, nhưng mẹ luôn làm mình trẻ hơn bằng những bộ váy may khéo làm nổi bật dáng người cân đối.
      Trên khuôn mặt trái xoan của mẹ, nổi bật nhất là đôi mắt - cửa sổ tâm hồn. Đôi mắt đen thẳm của mẹ như biết nói, biết cười. Mỗi khi tôi được điểm cao, đôi mắt mẹ tỏ vẻ vui mừng cùng nụ cười tươi. Mỗi khi cười, mẹ tôi lại để lộ ra hàm răng sáng bóng, đều tăm tắp.
     Tính tình mẹ tôi khá là nghiêm khắc, nhưng dù sao thì mẹ cũng luôn hết mực yêu thương hai anh em chúng tôi, luôn chăm sóc từng li từng tí. Mặc dù công việc ở cơ quan làm mẹ tôi bận bịu nhưng bao giờ mẹ tôi cũng mua những thực phẩm tươi ngon để nấu bữa tối đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Sau mỗi giờ tan học, mẹ luôn hỏi về những tiết học ở trường. Những lúc tôi có chuyện vui buồn mẹ luôn phát hiện ra và hỏi tôi, gần gũi, chia sẻ. Vì vậy, tôi luôn coi mẹ là một người bạn lớn tuổi. Ngoài ra, mẹ tôi còn rất hiếu thảo với mẹ của mình. Vào cuối tuần, mẹ luôn sắp xếp thời gian để cả nhà có thể về thăm bà ngoại.
     Mẹ tôi đã nuôi dạy chúng tôi như vậy đấy và tôi sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành người có ích cũng là đền đáp công ơn của mẹ tôi.


 YÊU LẮM HAI EM CỦA MẸ

3 nhận xét:

  1. Yêu em Mít quá. Nhưng mà nhé, mẹ em chưa ngoài 40, và da mẹ em chưa đen sạm. Bác Lana vẫn thấy da mẹ đẹp :)
    Thích nhất (và rất cùng cảm nhận của bác Lana) là đoạn em tả đôi mắt mẹ P.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @MMM: Món quà hạnh phúc mà Thượng đế ban cho lứa tuổi nàng. May là nàng cũng như chị Mei có trọn vẹn món quà ấy. Bạn nào không có thì thật đáng tiếc MMM nhỉ.

      Xóa