7 thg 3, 2012

PROFILE


1. Cháu gái đến tuổi cần có bạn trai, chờ mãi vẫn chẳng thấy ra mắt anh nào, trong một lần tâm sự cô tỏ ý lo lắng và hỏi han tỷ mỉ tình hình hiện tại thì được cháu cho thông tin "Bạn cháu đang giới thiệu cho cháu một anh có profile hơi bị được :P Bố mẹ làm ở bộ N, anh ý sinh ra ở nước S có chiều cao trên 1m76, giám đốc một công ty, ở riêng biệt thự khu T, đi xe Q7..." hic hic mình dội cho cháu gáo nước lạnh " thế cháu đã gặp chưa? ngần ấy tuổi với profile như thế mà vẫn chưa có vợ cô e có vấn đề cần xem xét :)) "

2. Con trai quyết tâm thi vào trường Ams, bị mẹ nhắc nhở - Phải lượng sức mình con nhé, con phải biết các anh các chị học trường đấy rất cá tính và phải có bảng thành tích đáng kể trong hoạt động xã hội nói túm lại phải có một profile đẹp :P  hi hi con nhìn mẹ thăm dò và nhún vai kiểu như mẹ coi thường con thế :)).

3. Mấy ngày nay đọc báo thấy nhiều tin phụ nữ thành công trên thương trường, có những người thật đáng khâm phục bởi họ thật tài giỏi, thông minh, nghị lực và khéo léo nhưng cũng có những người được báo chí gắn cho hai từ "đại gia" mà quả thực mình cứ thắc mắc họ làm gì mà giàu thế với xuất phát điểm chỉ như thế và rồi từ đó lại suy ra nếu đạt được thành công như thế thì họ phải đánh đổi những gì? con cái họ sẽ được mẹ chăm sóc ra sao?. 

Cứ lăn tăn suy nghĩ như thế nào được gọi là người phụ nữ thành công và tự đặt câu hỏi cho mình " Mình đã được gọi là thành công chưa???" rồi lại tự AQ thôi thì một gia đình nhỏ với hai bé khỏe mạnh học hành chăm chỉ, một công việc ổn định với thu nhập tạm đủ,  hai ngày cuối tuần một dành cho mình và bạn bè một dành cho gia đình và con cái, năm đôi ba lần thu xếp công việc cùng gia đình nghỉ ngơi du lịch...thì cứ cho là đã (tạm) thành công rồi đi.

8 nhận xét:

  1. Sao em lại cảm thấy thành công của phụ nữ chính là có một gia đình con cái êm ấm, những thành công trên thương trường chỉ là một phương tiện để vun đắp cho hạnh phúc gia đình mà thôi.
    Nên chị bỏ chử tạm đi, he he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe cho vào ngoặc vậy nhé chứ chưa dám nhận hẳn là thành công vì mới đi được nửa chặng đường thôi cô Moon ơi :)

      Xóa
  2. Thành công lại còn xinh đẹp nữa chứ, hehe.
    Xe Q7 là xe gì hả chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là xe Audi cô Dương ạ, hehe chị cũng phải lên mạng tìm hiểu mới biết nó là dòng xe sang đấy :))

      Mà chị không dám nhận là xinh đẹp đâu :P

      Xóa
  3. Có nhiều định nghĩa thế nào là 'thành công' / 'thành đạt' khác nhau mà.
    Mình đặt ưu tiên cho cuộc đời mình những gì và nếu mình hài lòng với kết quả cho những điều ấy thì là thành công, chị nghĩ thế.
    Như bài văn viết về mẹ của Mốc í, là em thành công đấy, đúng không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi em chỉ dám nhận là mới tạm thành công thôi ạ:P

      Xóa
  4. Phụ nữ cứ xinh đẹp, tươi vui , được các con khen xinh đẹp, vui tươi là thành đạt ròi nha :-D

    Trả lờiXóa