14 thg 1, 2012

NỖI NIỀM NGÀY TẾT

1. Tết đến trẻ con háo hức mong chờ, con nhỏ háo hức với đêm giao thừa xem bắn pháo hoa, con lớn háo hức với sáng mùng một lên Quốc Tử Giám xin chữ về treo. Mẹ thì vẫn đang phân vân giữa đi hay không và nhìn hai đứa háo hức chờ đợi quyết định của mẹ với kỳ nghỉ những 11 ngày lận. Như mọi năm thì chắc không cần cân nhắc như thế còn năm nay thì cứ lấn bấn vì quả thực chưa lần nào đi mà lại chỉ có ba mẹ con, mẹ thì từ trước tới nay chưa phải tự lo sắp xếp một chuyến đi xa từ A đến Z bao giờ cả, nên đặt KS nào? mua vé máy bay như thế nào? đi chuyến bay nào thì hợp lý? check-in ra sao? ....làm mẹ cứ rối hết cả đầu. Ai hỏi mình lãi suất bao nhiêu, tỷ giá thế nào, phát hành thẻ tín dụng như thế nào mình trả lời nhoay nhoáy nhưng vào lĩnh vực đi lại thì mình quả là kém cỏi. 

2. Mỗi năm mỗi khác, năm 39 tuổi con có mần tóc cả tối cũng chỉ khoảng hơn chục sợi tóc bạc, năm 40 tuổi con cố đếm cho được 50 sợi để xin tiền bỏ vào ống tiết kiệm, còn năm nay chẳng dám đếm nữa và giảm giá công con từ 1k/sợi xuống còn 1k/4 sợi mà vẫn phải chi hơn  50k. Thế nên sao nghe từ "TẾT" sợ thế không biết.

3. Định kỳ luân chuyển công việc, vào việc mới từ đầu tuần, phải thường xuyên make-up và cười nói nhiều hơn nên đến hôm nay bảo với mấy em "chị quen làm việc chân tay, giờ chỉ việc ngồi cười và hầu chuyện khách chị lại thấy mệt mới chết chứ", càng gần tết lại càng phải gặp nhiều khách hàng chả biết trụ được bao lâu đây.

4. Cơ quan tổng kết cuối năm, thanh niên hát hò nhảy múa tưng bừng, vẫn những bản nhạc đấy bài hát đấy nghe mà thấy bồi hồi, ước giá như quay ngược được 15 năm........... lại nhớ đến những cái tết ngày ấy............

7 nhận xét:

  1. chưa ngủ à em. Chiều nay chị đã sơ ý, mất cái túi đổi ở chỗ em. Buồn và tủi thân quá xá.

    Trả lờiXóa
  2. Ba mẹ con nếu có kế hoạch đi vé thì gọi bác Lana, KS thì gọi bác Thụy nhé (bác í còn có tiêu chuẩn giảm nặng ký lắm đấy).

    Trả lờiXóa
  3. @ An Thảo: Sao thế chị ui, mất ở đâu thế ...hic hic em cũng buồn theo rùi :(

    @ Bác Lana: Mẹ con cháu cảm ơn bác ạ, đến giờ chắc bố cháu đã lo xong cho mẹ con cháu rùi. Hihi xa thì xa nhưng mẹ cháu vẫn điều khiển được ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Kho than chi An Thao, chep chep.

    Trả lờiXóa
  5. Tớ ké vào đây Hugs An Thảo nhà tớ tí.

    Trả lờiXóa
  6. Sung sướng nhất là đi đâu có người lo hết từ vé bay đến hotel há chị.
    Cái vụ ở sau hậu trường quen rồi, ló mặt ra phải ngồi cười nói đon đả thiệt tình oải lắm luôn.
    Chúc 3 mẹ con đi chơi vui, nhớ chụp hình về coi ké nha chị

    Trả lờiXóa
  7. @Moon: Có người lo rồi thành ra quen thói ỉ lại :P phen này quyết ra tay :))

    Cô yên tâm sẽ up ảnh thường xuyên cập nhật tình hình 9 ngày nghỉ xả hơi:D

    Trả lờiXóa