25 thg 6, 2011

GIAO LƯU CHIẾN SĨ VỚI HẬU PHƯƠNG

Tối hôm qua mặc dù mưa bão nhưng vẫn đúng kế hoạch, hết giờ làm cả nhà thẳng tiến Bắc Thăng long- Nội bài lên với các con.
Đây là đêm giao lưu chiến sĩ với hậu phương, vừa xuất phát đã nhận được điện thoại của các con hỏi xem bố mẹ đã đi chưa khi thấy các gia đình khác người ta đã lên ầm ầm.Trời mưa to nên bố đi cẩn thận, đúng 19h cả nhà mới có mặt ở doanh trại, từ xa đã thấy con trai nhấp nhổm đứng đợi và lao ra khi nhìn thấy bố mẹ.
Nhìn con phấn chấn mẹ cũng yên tâm và khi vào thăm cơ sở vật chất thì cũng tạm ổn, đây sẽ là thời gian cho con tập thích nghi mọi hoàn cảnh, có thể sinh hoạt học tập vui chơi trong mọi điều kiện.
Hôm đầu lên nhận phòng và quân trang con gọi về cho mẹ thông báo " phòng đơn giản lắm mẹ ơi, không có tủ đựng quần áo, chỉ có giá để ba lô thôi" hic.. chắc chàng vẫn hình dung cơ sở vật chất phải đầy đủ như khi gia đình đi nghỉ hè :))
Tối qua VTC11  đã phát chương trình sinh hoạt của các con, chết cười với cảnh Cu Tí với Mốc cởi trần trùng trục múc nước từ bể giặt và phơi quần áo.
Gặp con được con thông báo tình hình mất lọ dầu gội, và áo đồng phục........hì hì chả ngạc nhiên teo nào vì với tính cách của con không mất gì thì mới lạ, hy vọng sau đợt đi này con sẽ có ý thức trách nhiệm hơn khi sử dụng và giữ gìn đồ cá nhân :)
Trước đêm giao lưu các anh các chị đã tổ chức cho các con một đêm viết thư gửi về gia đình, đêm qua các anh các chị đã đọc cho phụ huynh nghe nội dung hai bức thư, trong hai bức thư đó chỉ  nói lên một điều là các con nhận ra lỗi của mình khi không hiểu được sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ và gia đình đã từng trách cứ bố mẹ không quan tâm ...., có bố mẹ đã khóc khi nghe được những dòng thư này, chắc bố mẹ các bạn đọc được đâu đó trong những bức thư tâm tư tình cảm của con họ, nhưng riêng mẹ mẹ lại nghĩ mẹ sẽ nhận được một bức thư có nội dung khác một bức thư thật tình cảm và trong đó mẹ sẽ được nhìn thấy sự trưởng thành của con. 

Đêm giao lưu mở màn bằng bài diễn tập thể các điệu dân vũ và kết thúc bằng bài hát "ước mơ làm chiến sĩ" vui vẻ và hào hứng của các con. Câu trả lời hiệu quả của kỳ huấn luyện đến giờ chưa có mà phải đợi đến khi con trở về và những ngày sau đó nhưng mẹ vẫn tin bố mẹ đã làm đúng và nếu năm sau Cung thiếu nhi tổ chức tiếp mẹ vẫn đăng ký cho con tham gia.

Loạt ảnh đêm giao lưu:

Phòng con ở
Em Mít nhớ anh còn mang cả báo lên cho anh nữa

Mẹ và các con

Bộ đội già hởi thăm bộ đội trẻ :))

Phấn khởi

Cùng các bạn trong phòng

Bắt đầu đêm giao lưu

Lắng nghe

Thể hiện

Hào hứng

Lưu niệm 4 chiến sĩ cùng tắm cùng ăn cùng ở cùng học tập:P

Chia tay các con ra về lúc 10h đêm :(

6 nhận xét:

  1. Nhìn em Mít ngồi cạnh anh lại nhớ hồi cách đây mấy chục năm, anh trai mình đi lính. Nghe tin xe chở quân sẽ đi qua thị trấn, mình ngồi chờ anh gần 4 tiếng đồng hồ để đưa vội được cho anh 2 cái bánh chưng nhỏ xíu...

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ thành kỷ niệm rất đáng nhớ, của cả nhà.

    Trả lờiXóa
  3. ở đây nhận bé ít nhất bao tuổi hả mẹ P?

    Trả lờiXóa
  4. @PTN: Vâng, mấy ngày anh đi nàng buồn bã và kêu ngày sao dài thế, hôm qua lên đến nơi cứ dính với anh thôi, anh ngồi trong hàng mà cũng chen vào ngồi cạnh đấy ạ:)

    Trả lờiXóa
  5. @Chị Lana: Em cũng nghĩ là rất đáng nhớ và bổ ích chị à :D

    Trả lờiXóa
  6. @Titi: Theo thông báo thì phải từ 12 tuổi, nhưng tôi thấy có bé mới học lớp 4 thôi chắc do là người quen và phải viết giấy cam kết nữa. Tôi thấy khóa này hay bà ạ, kết hợp giữa cung thiếu nhi, thành đoàn, VTC11 nên chương trình phong phú lắm. Cu Mốc hào hứng kinh khủng, còn bảo nếu cho con ở thêm tuần nữa cũng được :)

    Trả lờiXóa