9 thg 2, 2011

TẾT HÀ NỘI

28 TẾT

Bắt đầu kỳ nghỉ 8 ngày - kỳ nghỉ dài nhất trong năm.
Như đã hứa từ sinh nhật con trai, book 5 vé Gulliver's Travels suất chiếu lúc 11h kèm một bữa trưa tại Lemon Vincom.
Hai vợ chồng lang thang cafe đến 10h quay về đón các con (vé đặt qua mạng nên phải đến trước nửa giờ để nhận). Có khách mời nên nhất định con trai galan xin thêm bỏng ngô và nước uống - ok cả năm mới có một ngày :D.
Sau khi năm đứa vào phòng chiếu mẹ được tự do hơn 1 tiếng, nhớ đến cuộc gọi của bác AT nhưng nghĩ chắc có off thì cũng phải về sớm - mà như thế thì còn tiếc hơn :P nên ngậm ngùi lang thang một mình trong Vincom. Vòng xuống tầng 5 đặt chỗ 6 người lúc12h30 với món khoái khẩu của các con Pizza + Spaghetti.
Phục vụ xong xuôi, nhìn đồng hồ thấy gần 14h, nhấc máy gọi lái xe chuyên nghiệp đến đón và chở các con về từng nhà trao trả phụ huynh :))
Đúng 15h lại quay về với thiên chức nàng dâu thảo hiền, chuẩn bị cùng mẹ chồng đi lễ mộ cuối năm đến 19h tối mới thảnh thơi ngồi thở :D.



29 TẾT

Cả nhà tung tăng ra phố với một list việc tương đối dài, trong lúc nha nhẩn cafe trí não vẫn không ngừng làm việc với bài toán phân công việc: Bố + Mốc sẽ làm những việc này ..này..này...., Mẹ + Mít sẽ làm những việc này..này..này ....đến đúng 12 giờ bố quay lại đón hai mẹ con với đầu tóc được gội sấy công phu để đi chơi tết :P.
2h chiều lên đến nhà Bà ngoại, xem qua tình hình sắm tết của bà thấy chưa ổn rủ rê con gái ra phố, hơn một giờ đồng hồ quay về với mỗi người một xách nặng đủ cả ô mai Hồng lam, hạt dẻ cười, hoa quả, kẹo và mứt cộng thêm một số đồ ăn nhẹ cho cậu tiếp khách...:P, ăn tối nhà bà ngoại coi như bữa tất niên rồi hẹn bà  tối  mai cho các con lên đón giao thừa và xem bắn pháo hoa bên Hồ Ngọc Khánh.
Thật hiếm khi ngày 29 tết mà Hà nội đã vắng vẻ như năm nay, ra chợ thấy hàng hoá vẫn đầy ăm ắp mà chả có mấy bóng người.

Tối từ nhà bà ngoại về tranh thủ dọn dẹp bày biện để sáng mai còn có thời gian lên chợ hoa Nhật Tân.

   





30 TẾT

Chẳng vội vàng gì lại nghĩ ra đường cũng khó tìm được hàng cafe vì mấy hàng quen thuộc đã thông báo chỉ bán đến 29. Thong thả tự pha một phin đặc sánh nhẩn nha thưởng thức rồi mới gọi con gái xúng xính áo quần ra phố.  (Là dâu út nhưng đảm đang coi sóc cả năm nên ngày 30 em nhường phần tháo vát cho dâu trưởng cùng chị cả :)), năm nào cũng dành sáng 30 lên chợ hoa Nhật Tân ngắm hoa, ngắm người, ngắm phố phường chuẩn bị đón xuân )
Thấy báo chí xôn xao năm nay mất mùa đào, rồi thì những ôm hoa cả triệu, những chậu lan cả chục triệu... nên mục đích chính chỉ đi ngắm thôi. Lên đến nơi mới thấy bạt ngàn hoa và người thì thưa hơn hẳn mọi năm...mấy siêu thị hoa thì trương biển hạ giá đồng loạt 500K/chậu địa lan từ 5 đến 7 cành đầy nhóc hoa mà mấy hôm trước chắc phải vài ba triệu, loay hoay rồi cũng chọn được một cành đào xinh xinh về cắm đến hôm nay vẫn rực rỡ mà có 100K. Mục đích chỉ ngắm mà rồi không cầm lòng được trước mấy khóm tuylip nên lại ôm một khóm đỏ một khóm vàng về trưng bên cửa sổ.




4 nhận xét:

  1. Tiếc quá, mọi năm mình đều lên Nhật Tân, thế mà năm nay lại ko lên, hic hic, biết đâu hội ngộ trên đấy thì vui. năm nay lên đến Hoàng Hoa Thám đã thoả mãn rồi hay sao ấy.
    Yêu cái đĩa đựng mứt có 5 cánh hoa quá cơ.

    Trả lờiXóa
  2. Em thích nhất cái khoản "thong thả pha một phin đặc sánh nhẩn nha thưởng thức"
    Trong muôn vàn lao xao, lúc nào cũng chớp lấy những phút-dù ít-cũng là một cách hay để trân trọng cuộc sống :)

    Trả lờiXóa
  3. @ PTN: Năm nào em cũng đi khoảng 2 tiếng, vòng đi vòng lại ngó nghiêng :D

    Cái giỏ mứt là hàng Bát tràng đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  4. @ Moon: Hihi luôn luôn tìm chớp cơ hội thư giãn mà, vội gì đâu ngày 30 nhỉ :P

    Trả lờiXóa