10 thg 2, 2011

TẾT HÀ NỘI 2

TỐI 30 TẾT

           8h tối cả nhà sẵn sàng ra phố, trời vẫn rét ngọt nên quần áo ụ xị cả người có muốn điệu đà một tý cũng khó, lựa lên lựa xuống rồi thì cũng quyết định mẹ đầm đen khoác ngoài áo dạ đỏ còn con gái lại giản dị chọn áo khoác trắng tinh. 
          Đường phố vắng tanh nên một mạch lên nhà bà chỉ mất 15' ( ngày thường phải mất từ 35-40'), ngồi xem tiếp táo quân giao ban cuối năm cười xả láng, cùng bà chuẩn bị mâm cúng thần linh, đúng 12h kém 5' cả nhà kéo nhau ra hồ NK xem bắn pháo hoa, tuy là điểm bắn tầm thấp nhưng pháo hoa năm nay rất ok.
          Rồi thì đầu năm mua muối lấy may lấy mặn mà cho mình và cho cả nhà, rồi rồng rắn kéo nhau về xông đất nhà bà ngoại, cả bốn đứa tranh nhau ào vào nhất định không để đứa nào hơn một bước :)), rồi cụng ly, rồi mừng tuổi, rồi viết chữ tặng nhau cho đến 3h sáng mới rời nhà bà ra về.



Ba mẹ con đã sẵn sàng mà bố thì cứ lề mề :((


Pháo hoa bên hồ Ngọc Khánh đường Nguyễn Chí Thanh



Rước lộc về bà ngoại sau phút đón giao thừa.


Chúc mừng năm mới!


Bút xịn, mực xịn mỗi thầy đồ dởm :P

MÙNG 1 TẾT

            Do 4h sáng mới đi ngủ nên bình minh ngày mùng 1 lúc 11h30,
            Đến 5h chiều mới xuất hành ra đường đi chúc tết họ hàng nhà chồng ( mình có quan điểm riêng về chúc tết nên năm nào mùng 1 cũng chỉ đến chúc tết trưởng lão bên nội, trưởng lão bên ngoại và nhà sếp cũ của chồng - bác đã về hưu 10 năm nay nhưng không năm nào hai vợ chồng không đến chúc tết bác).
            10h tối về đến nhà cùng con gái xếp đồ vào vali chuẩn bị cho chuyến du hành đầu tiên của năm 2011.

2 nhận xét: