18 thg 6, 2010

LỰA CHỌN


Để thay đổi một nếp nghĩ, một thói quen hay một trào lưu thì thật là khó. Trong xã hội hiện nay mình thấy có một số người có suy nghĩ mà theo cá nhân mình thì là sai lầm, khi họ cố nhồi nhét trong một thời gian ngắn một lượng kiến thức khổng lồ vào đầu những đứa trẻ lứa tuổi tiểu học, họ không cần biết con họ có thích học hay không vì lứa tuổi này nếu không thích các bé sẽ không học, họ chỉ thỏa mãn cái cá nhân của họ, để khi bạn bè đồng nghiệp hỏi "con mày học hè những môn gì" thì họ liệt kê abcde....hay "con mày học văn, toán ở lò nào?" thì họ liệt kê xyz.... để bạn bè đồng nghiệp nhìn họ một cách đầy thán phục...

Mình đã gặp cảnh thế này: hai bố mẹ dắt tay một em bé gái khoảng 5 tuổi đến Cung thiếu nhi đăng ký cho em tham gia liền tù tỳ từ 2h chiều đến 7h tối các khóa học vẽ, ứng xử, võ. Đứa bé thì khóc lóc nhất định không học võ, lắc lắc tay bố đòi học đàn, người bố thì có vẻ lưỡng lự còn người mẹ thì nhất định vừa đọc tên đăng ký vừa nộp tiền. Mình không biết sau dịp hè bé sẽ tiếp thu được cái gì từ sự nhồi nhét này chỉ thấy thương bé thôi :((


Còn một trường hợp khác thì một bé gái cũng tầm 5 tuổi đến học múa tại Cung thì một mình em đi học mà tận những 4 người đi phục vụ Ông thì vừa đi vừa quạt cho cháu, Bà thì tay cầm bim bim tay cầm xúc xích dỗ cháu ăn, Bố thì xách ba lô đựng đồ còn mẹ thì xăng xái chay đi mua đạo cụ phục vụ việc học múa.... mà nhìn đứa bé thì nói thật với cân nặng và sức khỏe như thế không biết bé có kham nổi 90' nhảy nhót uốn éo không :((


Không biết có được gọi là AQ không khi mình ra sức phê phán hiện tượng trên, mà thực ra mình không có thời gian đưa đón các con nếu các con có nhu cầu tham gia vào các khóa học hè :D


Mình chỉ muốn con thực sự được nghỉ ngơi trong dịp hè, có điều kiện thì tổ chức 1-2 lần đi chơi xa, còn mỗi cuối tuần được chở các con lang thang nhà sách, công viên, xem phim và shopping thư giãn ...không biết có quá xa xỉ không nhỉ :D



P/s: Vì năm nay chưa đi đâu nên không có ảnh mới của con và mẹ, tạm thời show ảnh năm ngoái, hy vong vài hôm nữa sẽ có ảnh mới. :D

3 nhận xét:

  1. Hi, chào mẹ con nhà Mốc Mít nha. Chào nhà mới.
    Nhận được cái email nhưng không reply lại được vì hình như email chuyển qua đường nào đó. Cho Lana xin lại đ/c email đi.
    (hình mẹ con yêu quá)

    Trả lờiXóa
  2. Mà, giống nhau thế kia, ai mẹ ai con nhỉ?
    :)

    Trả lờiXóa
  3. @Chị Lana:em gửi chị địa chỉ email của mẹ con em rùi ạ.

    Trả lờiXóa