12 thg 8, 2014

BA NGÀY LÀ DÀI HAY NGẮN


Đón chúng tôi ở sân bay PC nhà Hoa tươi cười hỏi - Vẫn chưa mất giọng nhỉ :)
Ba ngày vắng nhà với chồng con chắc khá dài nhưng với chúng tôi hình như vẫn ngắn. Ngồi trên máy bay đường về gặp chị bạn quen thốt lên - Sao bọn em giỏi thế! Bốn đứa bốn nơi mà đi được với nhau thế này. Vâng dù bốn nơi, bốn tính cách nhưng chỉ cần có một điểm chung thôi là kết hợp được, là vui, là cười và lại hẹn nhau mùa sau với chuyến đi dài hơi hơn, đông hơn, cười nhiều hơn do đã có mùa trước rút kinh nghiệm.

Sau ba ngày chúng tôi đã có bổ nhiệm chi tiết cho từng người với Vân- cargo, Lan - GĐ tâm linh, Hoa - đường bộ, Phương - hàng không.

Lịch trình chuyến đi được chúng tôi tính toán sắp xếp kỹ lưỡng vẫn đầy đủ cả tâm linh, khám phá, nghỉ ngơi, thư giãn với âm nhạc yêu thích.

Một ngày đêm với Côn đảo thật ra không thể đủ để khám phá nhưng cũng đủ để chúng tôi biết về một vùng đất với những con người thật thà chất phác và cực kỳ nhiệt tình chu đáo.
Đủ thời gian cho chúng tôi đến với NTHD.
Đủ thời gian cho chúng tôi đến với miếu thờ bà Phi Yến
Đủ thời gian cho chúng tôi thắp hương cho Hoàng tử Cải
Cuối cùng đứng trên khuôn viên chùa Vạn Sơn ngắm toàn cảnh đảo Côn Lôn lớn.

Và tất nhiên không thể thiếu những shoot hình tung tăng với nắng gió biển Côn Đảo.


Quay về Sài Gòn trời bắt đầu tối, không có gì thú vị hơn khi biết cả bốn đứa chúng tôi đều có chung một sở thích với dòng nhạc xưa qua giọng hát Lệ Quyên - Quang Lê, như chiều lòng người đêm đó tại phòng trà không tên có show diễn của hai danh ca này với chỉ hai khúc đường đi bộ chúng tôi đã đứng trước phòng trà. Một giờ sáng rời khán phòng ra về mà như nuối tiếc mà như bâng khuâng.

Sáng ngày thứ ba đặt chuông từ 6h, cả bọn lục tục xuống ăn sáng sớm rồi xe đón đưa đến Tây ninh - núi Bà Đen. Xe đi êm ái có cả wifi cho các chị FB post hình, em lái xe trẻ đẹp trai và nhẹ nhàng ít nói chỉ tủm tỉm cười giữa các câu chuyện của các chị. Ngoạn mục với màn nhảy tàu điện mà như đã bị lãng quên với tuổi thơ xa lắc, hai bạn già dang tay giữ chỗ cho hai mụ mộng năng lạch bạch phía sau. Ngồi cáp treo lại nhắc đến dịp cả bọn lên Tây thiên đầu năm mà cười ngất ngây. 12h30 quay về đành bỏ lỡ điểm Toà thánh Tây ninh bởi bị đổi lịch bay, từ đầu chuyến đi đây là điểm trừ duy nhất mà nhà vận chuyển mắc phải.
Nhưng vội thì mặc vội không thể bỏ qua món ăn nổi tiếng - bánh tráng cuốn Trảng Bàng.

Lên xe mà hối hả quay về SG lấy hành lý ra sân bay đúng giờ chót.
Một chuyến đi ngắn ngày nhưng đầy ắp niềm vui đã nạp đầy năng lượng cho chúng tôi quay về với cuộc sống thường nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét