19 thg 9, 2013

KHỞI ĐẦU MỘT CHẶNG ĐƯỜNG MỚI

        Đã qua bốn tuần con vào năm học học mới, lo lắng làm mẹ hầu như chẳng làm được việc gì, kế hoạch bị đảo lộn khi không có ai đón con buổi trưa, mẹ đành liều để con đi xe buýt. Vẫn nguyên mối lo chưa có hướng giải quyết rồi đột nhiên tuần trước mẹ nhận được cuộc điện thoại từ cô giáo dạy bơi giục mẹ mua xe đạp cho con và cô sẽ tập cho con cùng với việc cô sẽ kèm con đi xe một tháng từ trường về nhà. Từ cuối tuần này con sẽ có xe đạp mới với cô giáo cũ và môn thể thao mới. Hi vọng con sẽ sớm thành công.
        
        Tuần trước họp phụ huynh, một cảm giác hoàn toàn khác, cô giáo chủ nhiệm họp đúng giờ vào ngay vấn đề chính còn lại thời gian dành cho ban phụ huynh làm quen và giải quyết các công việc chung khác của lớp. Một lớp mới, môi trường mới, ban phụ huynh mới mà trong đúng 1h30' đã họp xong, tất cả chương trình chính khoá cũng như ngoại khoá.... đều được thông báo kỹ lưỡng cho đến tận cuối năm học. Ban phụ huynh gồm sáu vị thì có hai vị là nam giới trẻ trung năng động hứa hẹn một BPH hoạt động hiệu quả và sẽ không mang tính hình thức.

       Từ đầu năm sổ liên lạc điện tử của con mà mẹ nhận được hầu như là các thông báo về điểm kiểm tra chất lượng và một số điểm kiểm tra nhanh, nàng của mẹ bị mẹ đùa chắc con phải đổi tên thành 9 thôi vì chẳng có điểm 10 mà cũng không có điểm 8, chẳng biết nàng học bài vào lúc nào mà kiểm tra vẫn ổn thế vì vẫn quen nếp hè nàng ngủ chiều và tối nhởn nhơ đến 9h mới mở sách vở ra đọc :).

      Để chuẩn bị tâm lí cho nàng với môn học mới là Vật lý mẹ tỉ tê hỏi han thì nàng thẳng tưng "mẹ không phải lo toàn thứ đơn giản" :P. Để con làm quen với phương pháp mới của cấp 2 mỗi môn học một giáo viên mẹ thủ thỉ tâm sự tìm hiểu tâm lí nàng thì nàng bảo "hồi lớp 5 con học đội tuyển thì cũng phải làm quen mỗi môn đến hai thầy rồi nên mẹ không phải lo". Hic hic hình như với việc tư vấn tâm lí mẹ không còn việc làm nữa rồi.

     Tuần trước và tuần này nàng có một công việc mới nữa là cứ chiều đến nàng lại sang nhà bác phụ giúp bác làm bánh trung thu. Hy vọng sang năm mẹ sẽ được thưởng thức món bánh truyền thống do chính tay con gái làm.

YÊU CON GÁI CỦA MẸ LẮM Í !


4 nhận xét:

  1. đúng rồi, Vật lí 6 toàn thứ đơn giản, chơi mà học thôi

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là bạn í cùng tuổi với bạn Ri nhà mình roài.

    Trả lờiXóa
  3. Dạ bạn í sinh năm 2002 chị Hằng ạ :)

    Trả lờiXóa