7 thg 5, 2013

LINH TINH ĐẦU THÁNG 5

       Lâu lắm SABACO mới gặp mặt, chuyện từ sáng đến trưa rồi lại từ trưa đến chiều. Buồn nhất là sau khi tổng kết chúng nó lại bảo mình vẫn là vất vả nhất hội. Uh thì vẫn biết là vất vả, vẫn biết là phải cố nhiều nhưng nếu cứ lăn tăn suy nghĩ quẩn quanh với mớ bùng nhùng ấy chắc stress nặng nên thì thôi hãy bằng lòng với những gì mình đang có và tìm niềm vui với con cái, công việc.
        
          
        Rời xa một tập thể đã gắn bó năm năm với bao kỷ niệm quả là khó khăn, đến giờ vẫn không thể gọi tên cảm giác ngày hôm đó, cũng vì thế mà không có nổi một bức hình ngày chia tay. Thật bất ngờ và xúc động với clip đặc biệt các em dựng cho mình thay lời chia tay hôm 19/4, thật cảm động với những tin nhắn các em nhắn cho mình sau hôm đó và tự trách mình đôi khi vô cảm bởi có những tình cảm mà sao khi sống cạnh nhau mình lại không nhận ra.


        Với mình con cái được xếp hàng ưu tiên số 1, năm nay con bé sẽ vào cấp hai, với suy nghĩ vì con mình luôn muốn cho con được vào môi trường giáo dục nhẹ nhàng không áp đặt không chạy đua với thành tích nhưng lại vướng rào cản truyền thống gia đình bên nội là phải trường chuyên lớp chọn thì biết tính làm sao? Thôi thì đành dung hoà để cho con không bị cuốn vào cái guồng thành tích trường chuyên trường điểm mà không khí gia đình cũng không vì thế mà nóng lên theo nhiệt độ hè 2013, đã quyết cho con một ngôi trường công lập nhưng áp lực học hành vừa phải và gần nhà.


      Cậu cả năm nay vào lớp 9, lại một năm vất vả cho con, thương con lắm í, đã cho con quyền tự chọn trường và tất nhiên mình chỉ định hướng cho con với tiêu chí gần nhà, sau đợt chàng ốm phải nghỉ học gần tháng trời vào năm học lớp 7 mình nhận ra một điều "sức khoẻ của con là quan trọng nhất". 
Chàng bắt đầu bước vào tuổi ẩm ương và đã không ít lần mình bực đến bật khóc, bắt đầu phải đầu tư hơn nữa thời gian cho chàng.  


        Nhân đọc được câu chuyện về "Nhẫn cưới" của Trang Hạ, lại nhớ đến hôm gặp mặt đầu năm có anh đã phê phán chồng mình đeo nhẫn cưới không phải ngón áp út, chồng khăng khăng "nhẫn cưới chỉ là một phần của hôn nhân quan trọng là chúng em sống như thế nào thôi" hehe câu trả lời cuối cùng vẫn còn ở phía trước nhưng nhà mình có một sự thật người hay tháo bỏ nhẫn cưới lại là mình và không biết bao lần đã phải lật tung chăn gối để tìm ngoài ra chiếc nhẫn cùng cặp với chiếc chồng hiện đang đeo đã đi về đâu không rõ :P



2 nhận xét:

  1. Áp lực học hành sợ thật. Đến bây giờ vẫn ám ảnh tôi những giờ kiểm tra các môn thuộc bài hix hix...
    Mà đeo nhẫn ngón nào cũng bị soi thật à? Sợ thế :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa mình học có khổ thế đâu bà nhỉ :P
      Chơi tẹt ga cả hè, đúng khai giảng mới vào học.

      Xóa