21 thg 2, 2010

TẾT ĐI CHƠI HAY Ở NHÀ???

Phù... cuối cùng thì cũng xong, tết với mình chỉ có 2 ngày 30 và mùng 1.
2h sáng mùng 2 tết
Ba vali đồ đã chuẩn bị xong
4h30 xuất phát từ nhà để đáp chuyến bay 6h30 vào TSN kịp nối chuyến ra đảo Phú Quốc
11h xong thủ tục nhận phòng khách sạn.
Ban đầu cũng có chút trục chặc nhưng đến phút cuối vẫn ok, tuy không được 4 gia đình chung trong một bungalow nhưng cũng ổn.
Vào đến nơi là các con đã có vòng thám hiểm toàn bộ resort nên khi mẹ tìm được em Mít thì cả người em đã đỏ như tôm luộc. Ăn trưa ngay trong KS rồi nhà nào về nhà đấy nghỉ ngơi vì các con phải dậy sớm đi nên cũng thấm mệt.
5h chiều các con hò nhau xuống bể bơi, 7h tối kêu taxi ra quán đồ biển ăn không kịp thở :D
Hết ngày thứ nhất.

Sáng hôm sau dậy bơi từ 7h, ăn sáng và bố Đăng đã đặt tour cho cả nhà đi câu và ngắm san hô.

Phú Quốc được ví như một túi cá khổng lồ nên các con rất phấn chấn khi thả mồi là câu được cá, ai cũng có chiến lợi phẩm và kết quả là 2 đĩa cá rán vàng rộm đợi các con bơi, lặn ngắm san hô lên là chiến đấu. Sáu tiếng lênh đênh trên biển, cả nhà đều ngấm cảm giác say sóng nhưng bù lại các con được một buổi học về thiên nhiên thú vị.
Về đến KS lăn ra ngủ đến 6h chiều lại lôi nhau ra bể bơi, và kết thúc ngày thứ hai bằng một bữa nhậu túy lúy với đặc sản rượu Sim Sơn Phú Quốc. Đêm về chơi bài ầm ĩ làm cho phòng bên cạnh không ngủ được phải gõ cửa "keep silence please!".

Sáng ngày thứ ba cẩn thận hơn bố Đăng đã đặt tour từ tối hôm trước mà vẫn không kêu được xe nên một nửa trẻ con xung phong ở nhà còn người lớn và thêm em Mít có chuyến khám phá đảo bằng đường bộ.

Chỉ đi quá KS mình ở một đoạn đường đất đỏ đã rất khó đi, hú hồn khi đi qua KS mà một anh bạn định tặng gia đình mình toàn bộ phòng nghỉ , KS tuy cũng 4 sao nhưng chưa đầu tư đường vào nên nếu có ở thì chắc cũng chẳng gọi được taxi :P.
Khám phá đảo theo tour nên theo mình cũng không có gì là đặc sắc nên gia đình quyết định cắt bớt tour và nghỉ chân ở bãi sao.
Bãi sao quá đẹp nên không thể dứt ra về sớm được, vì là giữa trưa nên chỉ có ba bố con xuống biển và phi xuồng máy còn mẹ và mẹ Khánh cố giữ gìn làn da châu á nên ở trên bờ chuẩn bị BBQ đồ biển thơm lừng, "QÚA ĐÃ" là câu kết của anh Duy và em Mít trên đường quay về KS.
Lại xuống bể bơi và đến 8h tối mới gọi xe đi ăn, chắc đã ngán đồ biển nên khi mẹ đến nơi thì thấy trên bàn chỉ có thịt kho, trứng rán và canh rau nấu thịt nạc :)) Ăn uống nhanh chóng về nằm ở bể bơi ngắm trời đất. Ước gì ngày nào cũng thảnh thơi như thế này.

Ngày cuối cùng trên đảo, ăn sáng xong lấy 2 xe máy tự đi lòng vòng khám phá cầu cảng và các khu vực lân cận bờ phía đông đảo, đảo đang mùa khô nên cây cối xác xơ và có những vạt rừng cháy xém, không nhiều hoa như Côn Đảo.

Đã tham khảo trên mạng rất nhiều, thấy mọi người ca thán đi ăn bị chặt chém rất ghê nhưng mình không thấy thế, ăn và uống giá cả chấp nhận được và người dân thì nhẹ nhàng thân thiện. Nói chung nếu có dịp vẫn quay lại.

15h30 ngày thứ tư trên đảo, cả đoàn tạm biệt đảo đầy lưu luyến, em Mít ngậm ngùi "nếu mai mẹ chưa phải đi làm thì con muốn ở thêm cơ"


Lại hứa với con, gia đình mình sẽ đi tiếp như thế này vào dịp hè khi anh Mốc đã hoàn thành kỳ thi vào cấp 2. Cố lên con nhé! 4 tháng nữa thôi mà.


Kết thúc những ngày nghỉ thảnh thơi, lại quay về với bao lo toan đời thường và bộn bề công việc.


Kết luận lại là TẾT NÊN ĐI CHƠI :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét