11 thg 2, 2014

TẾT 2014


Trước tết:
Xác định hai tuần trước tết sẽ vất vả nên không dám nghỉ ngày nào dù có chương trình biết chắc sẽ rất ấn tượng. Tất bật cho đến ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ, kết thúc một năm nhiều thay đổi trong công việc.
Trong chuỗi ngày bận rộn cũng thu xếp được trọn ngày về quê thắp hương ông bà và bố.

Cận tết:
Thái Nguyên ngày 28 tết, được các con coi như là quê nội bởi là nơi ông nội của các con sinh ra và lớn lên, mỗi năm đều cố cho con lên một lần trước hoặc sau tết.
Ngày 29 cho con xuống thắp hương ông nội, Ông mất đã 30 năm mình và con chỉ biết ông qua ảnh nhưng không hiểu sao mình luôn thấy thật ấm áp mỗi lần xuống thăm mộ.

Thật tết:
Vẫn như mọi năm sáng 30 sau khi gọn gàng việc nhà, chồng chở vợ lang thang phố phường ngắm hoa xuân, chỉ khác năm nay không lên được chợ hoa Nhật Tân do việc cơ quan mọi năm có người lo hết năm nay mình phải tự lo. Trưa về nhà cúng tất niên với đại gia đình bên nội rồi gần tối mẹ con lại xúng xính áo váy lên ngoại tất niên và đón giao thừa.
Thật thanh thản ngày mùng một năm nay đi lễ thật sớm nên Văn Miếu vẫn chỉ như ngày thường và Đền Ngọc Sơn cũng vẫn yên ả như vậy, chiều lại đủng đỉnh rủ chồng ra đình gần nhà ngoại với lên Am Trích Sài là những nơi mình vẫn luôn đến khi cần tĩnh tâm.
Ngày mùng hai lên ngoại chia tay ngoại để mùng 3 lên đường cho đến tận mùng 10 mới trở lại Hà nội.

Tết của mình nhẹ nhàng thế thôi, trọn vẹn cho gia đình.



2 nhận xét:

  1. Hôm trên FB thấy nói Thái Nguyên mình đã muốn kể lể Thái Nguyên lắm rồi nhưng bấn quá. Thế bác kia ở Thái Nguyên đến bao giờ, có là quân khu Lương Ngọc Quyến như tụi mình ko Phương ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi Bạn kia không sinh ở Thái Nguyên mà là phụ huynh bạn í chị à, nhưng cụ cũng đi thiếu sinh quân từ năm 1942 nên giờ chỉ có một bác gái ở trên đấy, hàng năm em cho trẻ con lên thăm bà chị ạ:))

      Xóa